Bất động sản ven biển bước vào chu kỳ “bùng nổ” mới

(ĐTTCO) - 2019 được nhận định là một năm có sự bùng nổ lớn của phân khúc bất động sản ven biển. Song, theo phân tích của giới chuyên môn, sự bùng nổ này chỉ là sự khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới, bởi tiềm năng và dư địa để phát triển bất động sản ven biển còn rất lớn
Phối cảnh dự án Khu đô thị Nhơn Hội New City
Phối cảnh dự án Khu đô thị Nhơn Hội New City
Trong 2 năm trở lại đây, nhiều gia đình trung lưu có nhu cầu sở hữu “ngôi nhà thứ hai”, đa số khách hàng đều hướng tới dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có giá bán vừa tầm, khu vực nội – ngoại khu tiện ích, tích hợp nhiều không gian giải trí.  Tuy nhiên, theo khảo sát giá sản phẩm nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch truyền thống như: Đà Nẵng, Nha Trang… nguồn cung không còn nhiều và giá gần như đã đạt đỉnh.
Thậm chí trong từ đầu quý II/2019 trở lại đây, những khu vực này đang có dấu hiệu chững lại và “hạ nhiệt”. Trong khi đó, tại một số tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung nhiều khách hàng có thể chỉ cần bỏ ra từ 25 – 35 triệu đồng/m2 đã có thể sở hữu được sản phẩm đất nền ven biển như ý vừa thỏa mãn các tiêu chí về nghỉ dưỡng, vừa phù hợp với việc khai thác kinh doanh đầu tư với khả năng sinh lời và tăng giá hấp dẫn trong tương lai. 
Nắm bắt được nhu cầu đầu tư này, hiện nay, nhiều nhà đầu tư đang dồn sự quan tâm về các vùng đất mới nổi tại khu vực miền Trung, còn nhiều dư địa để tăng trưởng, như: Tuy Hòa (Phú Yên), Phan Rang (Ninh Thuận), Phan Thiết (Bình Thuận), đặc biệt là Quy Nhơn (Bình Định).
Từ giữa năm 2018 đến nay, thị trường bất động sản Quy Nhơn khá sôi động, tâm điểm là vùng đất ven biển Khu kinh tế Nhơn Hội. Sức sống mới thực sự của vùng đất khởi đầu từ năm 2016, thời điểm UBND tỉnh Bình Định có chủ trương kêu gọi các các nhà đầu tư có năng lực thực sự đến để đánh thức Nhơn Hội, thông qua hình thức xã hội hóa phát triển quỹ đất, kêu gọi các nhà đầu tư vào tham gia đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới hiện đại. 
Chính sự vào cuộc của những “ông lớn” trong  ngành bất động sản như FLC, Phát Đạt, Danh Khôi đã khiến Nhơn Hội trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. 
Cái bắt tay giữa Phát Đạt và Công ty Bất động sản Danh Khôi (DKR) trong việc phát triển dự án Khu đô thị Nhơn Hội New City đã tạo nên một con sóng mới cho thị trường này, khi hàng ngàn sản phẩm đất nền sồ đỏ ven biển công bố đã được nhà đầu tư đón nhận.  Bên cạnh đó, Tập đoàn này vừa mua lại thành công quỹ đất hơn 1.000ha tại Nhơn Hội, theo kế hoạch trong năm 2020, Tập đoàn này sẽ triển khai một “đại đô thị”. 
Với hàng loạt thương vụ M&A, liên doanh liên kết khác cũng đã và đang trở thành làn sóng ngầm đổ vào Nhơn Hội, hứa hẹn trong tương gần, sẽ tạo nên sự bùng nổ cho vùng đất giàu tiềm năng này. 
Mô hình BĐS thương mại du lịch, nghỉ dưỡng đang là 1 kênh đầu tư bắt kịp xu hướng khu vực và thế giới, thu hút đa số các nhà đầu tư về dòng sản phẩm này,  theo phân tích của giới chuyên môn, trước đây sở hữu một căn nhà hay căn hộ ven biển cảm thấy bình thường. Trong cuộc sống, hôm nay có một ngôi nhà, và mong muốn sang năm, nếu có thêm tiền thì đổi sang ngôi nhà khác rộng hơn. Nhu cầu về ngôi nhà thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 6 là nhu cầu tất yếu và nó sẽ diễn ra thường xuyên khi điều kiện kinh tế phát triển, thu nhập của mỗi người dân cao hơn. Vì vậy, căn hộ du lịch, dịch vụ là “con gà đẻ trứng vàng” mà các nhà đầu tư thông minh hướng tới.

Các tin khác