Bất động sản sinh thái tiếp tục là tâm điểm của thị trường

(ĐTTCO) - Theo báo cáo của JLL Vietnam, thị trường nhà liền thổ trong quý II vừa qua ghi nhận dấu hiệu khả quan khi lượng cung tăng 37% so với quý đầu năm. Trong đó khu vực phía Đông TPHCM với nhiều dự án cơ sở hạ tầng đang triển khai, một lần nữa là điểm sáng trên thị trường.
Các dự án BĐS sinh thái tại các đô thị vệ tinh thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng
Các dự án BĐS sinh thái tại các đô thị vệ tinh thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng
Dự án quy hoạch bài bản hút khách
Đi cùng với nguồn cung dồi dào hơn, giá bất động sản liền thổ tiếp tục bật tăng chóng mặt. Theo đó, mặt bằng giá sơ cấp trong quý II đã xác lập kỉ lục với mức trung bình 5.277USD/m2, tăng ấn tượng 35,9% so với cùng kì năm ngoái. Xét về tỉ lệ giao dịch thành công, phân khúc này ghi nhận mức hấp thụ khả quan với 70% lượng căn trong rổ hàng được giao dịch thành công trong quý.
Theo dự báo của JLL Vietnam, thị trường sẽ đón nhận thêm 1.500-2.000 căn nhà liền thổ được mở bán trong 6 tháng tới. Tuy nhiên, nguồn cung này vẫn thấp hơn mức trung bình hàng năm trong giai đoạn 2016-2018, vì các vấn đề phê duyệt pháp lý vẫn còn kéo dài. Thực trạng khan hiếm này có thể tiếp tục đẩy mặt bằng giá tiến lên một nấc thang mới.
Hãng JLL phân tích, nguyên nhân chính của xu thế này là do nguồn cung mới trong quý có mức giá chào cao hơn mức trung bình. Điều này một lần nữa khẳng định sự tự tin của chủ đầu tư trong bối cảnh nhu cầu từ thị trường cao trong khi nguồn cung lại khan hiếm.
Không chỉ là nơi an cư lý tưởng, bất động sản liền thổ tại một số dự án có quy mô lớn còn hút khách mua đầu tư với mục đích tự kinh doanh, hoặc nắm giữ chúng như một kênh đầu tư an toàn và sinh lời tốt dài hạn; đặc biệt là các dự án đô thị vệ tinh sinh thái, nơi có quỹ đất lớn để phát triển môi trường sống xanh hướng đến phân khúc khách mua ở thực.
Ở đó, trục phía Đông với hạ tầng giao thông hoàn thiện bậc nhất thành phố đi cùng với nhiều đề án quy hoạch lớn được giới chuyên gia đánh giá là khu vực sôi động bậc nhất trong thời gian tới.
Theo GS.TS Nguyễn Minh Hòa - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TPHCM, sự dịch chuyển đó là tất yếu, mang tính quy luật. TPHCM vẫn hấp dẫn nhưng đã xuất hiện lực đẩy, đẩy dòng đầu tư ra xa vùng lõi trung tâm. Ở Hà Nội hay các nước trên thế giới cũng thế. 
“Về các đô thị vệ tinh tôi nghĩ khả năng thành công cao. Trong 5 năm gần đây sự phát triển của Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương... đã trở thành một cực đối trọng của TPHCM chứ không phải là vệ tinh phụ thuộc hạt nhân TPHCM nữa. Ngoài yếu tố đất đai, con người, các tỉnh này còn có yếu tố kỹ thuật phù hợp. Chẳng hạn Đồng Nai có sân bay Long Thành, cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây, các tuyến đường vành đai… đủ sức hút cư dân về đây sinh sống” - GS.TS Hoà dẫn chứng. 
Thời điểm chín muồi để đầu tư
Thị trường khu Đông đang bước vào chu kì sôi động. Theo GS. Hòa, thời điểm này đã khá chín muồi để các đô thị sinh thái thông minh phát triển vì các công trình hạ tầng trọng điểm đã được đồng ý triển khai như sân bay Long Thành, cầu Cát Lái nối quận 2 với Nhơn Trạch, hoàn thiện cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây… Đồng thời, nhiều dự án hiện hữu cũng được nâng cấp, chẳng hạn xa lộ Biên Hoà - Vũng Tàu. Bên cạnh đó, hàng trăm dự án lớn nhỏ đang được xây dựng hoặc đã đăng ký, trải dài từ Đồng Nai kéo dài tới Bà Rịa- Vũng Tàu.
Hấp lực của thị trường còn đến từ các dự án siêu lớn, được quy hoạch bài bản và chỉnh chu của các thương hiệu địa ốc hàng đầu, đơn cử như khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City có quy mô lên đến gần 1.000ha của Tập đoàn Novaland.
Bất động sản sinh thái tiếp tục là tâm điểm của thị trường ảnh 1 Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô gần 1.000ha nằm tại phía Đông TPHCM luôn giữ được sức nóng ngay cả trong thời điểm dịch Covid-19.
Tọa lạc tại vị trí giao thương chiến lược giữa TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ, Aqua City sở hữu sức mạnh kết nối “vàng” khi dễ dàng tiếp cận đến các trung tâm kinh tế - tài chính - du lịch trọng điểm của khu vực như TPHCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt... Dự án nằm trên mặt tiền Hương Lộ 2 lộ giới 60m – tuyến giao thông huyết mạch nối từ Quốc lộ 51 đến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.
Aqua City còn gây ấn tượng với bởi những thông số vàng hiếm có khi dành đến 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu. Chỉ tiêu cây xanh tại Aqua City ước tính hơn 15m2/người trong khi các toàn TPHCM hiện nay chỉ có 0,5-1m2/người.
Không chỉ có không gian xanh như mơ, Aqua City còn mang dấu ấn với các tiện ích đẳng cấp và hoàn chỉnh như trường học, bệnh viện chuẩn quốc tế, trung tâm phức hợp giải trí đa năng, trung tâm thương mại, khách sạn Novotel tiêu chuẩn 4 sao quốc tế, bến du thuyền...
Bất động sản sinh thái tiếp tục là tâm điểm của thị trường ảnh 2 Không gian sống xanh với chuỗi tiện ích đẳng cấp, được quy hoạch bài bản, đáp ứng tất cả mọi nhu cầu an cư tại Aqua City.
Theo nhận định của các chuyên gia, với sự dịch chuyển theo hướng ly tâm đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ do giao thông hạ tầng kết nối tốt hơn, dẫn lối về nơi đất lành chim đậu thì những đô thị thị sinh thái vệ tinh được đầu tư bài bản, kết nối thuận tiện sẽ tiếp tục gia tăng nhanh giá trị trong thời gian tới.
Khách hàng quan tâm đến dự án Aqua City có thể tìm hiểu và đăng ký để được tư vấn tại: http://aquacity.com.vn/ hoặc liên hệ hotline: 0943 79 79 79.

Các tin khác