Bất động sản hạng sang trung tâm TPHCM liên tục thiết lập mặt bằng giá mới

(ĐTTCO) - Nguồn cung bất động sản hạng sang khu trung tâm TPHCM ngày càng khan hiếm do quỹ đất hạn hẹp và hạn chế cấp phép khu trung tâm trong khi nhu cầu sở hữu không hề giảm nhiệt bởi sự phát triển sôi động của thành phố và sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp siêu giàu, khiến bất động sản trên địa bàn quận 1 liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.
Căn hộ hạng sang trung tâm Quận 1 liên tục tăng giá
Năm 2019, mức tăng trưởng GDP bình quân tại Việt Nam là 7,02%. Bức tranh tươi sáng của nền kinh tế đi cùng với sự thay đổi nhanh chóng của hạ tầng giao thông chính là đòn bẩy lớn cho thị trường bất động sản. Đặc biệt, cơ hội cho thị trường bất động sản hạng sang chưa khi nào rõ rệt như lúc này, nhất là bất động sản hạng sang khu vực trung tâm.
Bất động sản hạng sang trung tâm TPHCM liên tục thiết lập mặt bằng giá mới ảnh 1 Nguồn cung căn hộ hạng sang tại trung tâm TPHCM ngày càng khan hiếm
Lượng người siêu giàu Việt Nam đã tăng đến 210% trong khoảng thời gian 2007 – 2017, theo số liệu của hãng nghiên cứu New World Wealth, dự kiến sẽ tiếp tục tăng 200% trong 10 năm tiếp theo. Sự gia tăng của tầng lớp siêu giàu kéo theo nhu cầu sở hữu bất động sản hạng sang xứng tầm đẳng cấp. Đây là lý do nguồn cầu của thị trường bất động sản hạng sang không có dấu hiệu giảm nhiệt.
Bên cạnh đó, Luật Nhà ở cho phép người nước ngoài sở hữu không quá 30% số lượng căn hộ trong một tòa nhà chung cư đã hình thành nên nhu cầu đầu tư bất động sản hạng sang đến từ một số quốc gia trong khu vực. Với mức giá “mềm” hơn so với các thị trường cùng khu vực, bất động sản hạng sang tại TPHCM thu hút sự quan tâm đáng kể của các nhà đầu tư ngoại. Tờ Bloomberg dẫn ví dụ về căn hộ hạng sang The Grand Manhattan cho thấy thời điểm đầu 2019, khi mức giá căn hộ này là 6.000 UDS/m2, gấp đôi giá của một số căn hộ điển hình tại TPHCM song vẫn thấp hơn rất nhiều so với mức giá bất động sản tại các thị trường Hongkong, Singapore, Nhật Bản. Điều này lý giải cho làn sóng của các nhà đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường Việt Nam. 
Giá bán phân khúc này tăng 5% so với năm 2019, đạt mức trung bình 6.300 USD/m2 theo báo cáo quý 2-2020 của CBRE minh chứng cho sức hút và tiềm năng sinh lợi từ những giá trị cộng hưởng trên.
Lợi thế thúc đẩy bất động sản hạng sang hấp dẫn nhà đầu tư 
Bất động sản hạng sang ở khu vực trung tâm được xem là kênh trú ẩn an toàn của nhà đầu tư khi có khả năng giữ giá tốt cùng tiềm năng tăng giá cao. Tài sản này thể hiện được đẳng cấp cũng như tiềm lực tài chính vững mạnh của chủ sở hữu. Với lợi thế trung tâm TPHCM, các sản phẩm bất động sản tọa lạc tại Quận 1 có nhiều tiềm năng để phát triển. Trong đó phải kể đến việc hưởng lợi trực tiếp từ quy hoạch và hạ tầng khu vực.
Những năm gần đây, diện mạo đô thị Quận 1 có nhiều htay đổi với những công trình mang tính tầm vóc như dự án trung tâm thương mại ngầm Bến Thành với quy mô 45.000m2. Kế hoạch xây dựng trung tâm thương mại ngầm phải đảm bảo tiến độ hoàn thành cùng tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) dự kiến được vận hành vào cuối năm 2021. 
Khi trung tâm thương mại ngầm được xây dựng, các tuyến Metro được hoàn thành, người dân khi bước xuống ga tàu điện sẽ tới ngay trung tâm mua sắm. Hơn nữa, dự án được thiết kế phù hợp với cảnh quan kiến trúc xung quanh, vì thế được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những biểu tượng mới của TPHCM trong tương lai.
Ngoài ra, nhằm mục đích lập lại trật tự giao thông, hướng tới văn minh đô thị, UBND TPHCM đã có chỉ đạo về việc chấm dứt hoạt động chợ ở đường Cô Giang, Đề Thám thuộc phường Cô Giang và phường Cầu Ông Lãnh. Diện mạo đô thị không ngừng đuộc hoàn thiện là một trong những nguyên nhân khiến bất động sản hạng sang liên tục được nhà đầu tư “săn tìm”.
Bất động sản hạng sang trung tâm TPHCM liên tục thiết lập mặt bằng giá mới ảnh 2 The Grand Manhattan – một trong những dự án căn hộ hạng sang tại Quận 1, TPHCM
Theo bà Dương Thùy Dung – Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, xu hướng sản phẩm hạng sang trong tương lai sẽ hướng đến trải nghiệm của cư dân, mang đến không gian nghỉ dưỡng mỗi ngày với lối sống thân thiện môi trường hơn. Ngoài ra, các căn hộ hạng sang không chỉ đơn giản là diện tích lớn hơn, hiện đại hơn mà còn là lối sống và gu thẩm mỹ mang tính cá nhân chủ sở hữu. 
Một trong những dự án hiếm hoi tại trung tâm Quận 1, thỏa mãn nhu cầu thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu cũng như tiềm năng sinh lời bền vững của các nhà đầu tư được săn đón trong thời gian gần đây là The Grand Manhattan – tổ hợp căn hộ - thương mại hạng sang tích hợp khách sạn 5 sao thương hiệu quốc tế. 
Bất động sản hạng sang trung tâm TPHCM liên tục thiết lập mặt bằng giá mới ảnh 3 The Grand Manhattan sở hữu vị trí đắc địa với hai mặt tiền đường Cô Giang – Cô Bắc, là không gian sống đẳng cấp của cộng đồng tinh hoa
Người Sài Gòn xưa có câu: “Ăn Quận 5, nằm Quận 3, xa hoa Quận 1”, trong bối cảnh quỹ đất ngày càng hạn hẹp, nguồn cung hạn chế, việc sở hữu bất động sản tại khu vực trung tâm như The Grand Manhattan không chỉ đáp ứng nhu cầu sống sang, sống sành của cư dân mà còn là cuộc chạy đua của chính các nhà đầu tư. 

Các tin khác