Bất động sản Bình Phước ngày càng hấp dẫn giới đầu tư

(ĐTTCO) - Thị trường bất động sản (BĐS) Bình Phước ngày càng khẳng định sức hút khi liên tục hấp dẫn nhà đầu tư bởi sự xuất hiện của các dự án quy mô lớn, tích hợp đầy đủ tiện ích, hạ tầng cảnh quan được đầu tư bài bản, chỉn chu.
Bất động sản Bình Phước ngày càng hấp dẫn giới đầu tư
Động lực phát triển bền vững
Dân số tăng nhanh, đời sống ngày càng cải thiện kéo theo nhu cầu nhà ở và việc đầu tư cơ sở hạ tầng mạnh mẽ là những nguyên nhân chính giúp thị trường bất động sản Bình Phước tăng trưởng trong thời gian vừa qua. Dân số trung bình toàn tỉnh năm 2018 ước 979.570 người, tăng 1,1% so với năm 2017. Toàn tỉnh ước có 594.109 lao động, trong đó có 97,30% đang làm việc trong các ngành kinh tế của tỉnh, tập trung chủ yếu ngành sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản (chiếm 50,78%). 
Ngoài ra, Bình Phước cũng đang thu hút hàng nghìn chuyên gia, kỹ sư trong và ngoài nước, công nhân kỹ thuật đến làm việc. Về phát triển doanh nghiệp, 6 tháng đầu năm có 530 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký 5.876 tỷ đồng, tăng 12% về số doanh nghiệp. Lũy kế đến hết tháng 6/2019, trên địa bàn tỉnh có tổng cộng 7.195 doanh nghiệp với số vốn 64.361 tỷ đồng. 
Tính chung, hiện nay Bình Phước có 8 KCN được đầu tư hoàn chỉnh. Theo quy hoạch đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 KCN với tổng diện tích 4.686 ha và Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư rộng 28.364 ha. Do đó, mỗi năm Bình Phước cần ít nhất từ 30.000 – 40.000 lao động đáp ứng nhu cầu việc làm hiện tại. 
Lũy kế đến tháng 6/2019 trên địa bàn tỉnh có 210 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký 2,075 tỷ USD. Riêng từ đầu năm đến nay đã cấp phép cho 24 dự án đến từ các nước Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông và Mỹ với số vốn đăng ký là 75,6 triệu USD. 
Với tốc độ thu hút đầu tư như thế, Bình Phước sẽ tiếp tục thu hút một lượng lao động rất lớn đến làm việc trong các nhà máy, cụm công nghiệp, KCN, kéo theo nhu cầu về nhà ở và sở hữu bất động sản tăng lên rất cao. Về hạ tầng, bên cạnh quốc lộ 13, quốc lộ 14 và các trục đường liên tỉnh như ĐT.741, ĐT.747 đều đã được đầu tư đồng bộ. 
Cảng cạn Hoa Lư – cảng giao thương từ Việt Nam qua các nước Lào, Campuchia, Thái Lan cũng đã chính thức khởi công xây dựng vào 21/7 và sắp tới sẽ có thêm tuyến đường sắt Chơn Thành – Đăk Nông, đây là những "cú hích" hạ tầng giúp BĐS Bình Phước tiếp tục trở thành điểm nóng của thị trường trong thời gian tới.
Dự án tích hợp nhiều tiện ích hấp dẫn giới đầu tư

Nhờ những động lực nói trên, giới đầu tư dự báo, thị trường bất động sản Bình Phước sẽ tiếp tục sôi động trong nhiều năm nữa. Đặc biệt là phân khúc bất động sản công nghiệp, đất nền và nhà phố thương mại. Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản Bình Phước đang phát triển bùng nổ cả về số lượng dự án lẫn chất lượng sản phẩm. 
Tuy nhiên, yêu cầu của  khách hàng ngày càng kỹ tính hơn. Chỉ những dự án được đầu tư hạ tầng bài bản, tích hợp nhiều tiện ích tạo giá trị gia tăng mới thu hút được sự chú ý. Do đó dù thị trường nở rộ nhiều dự án, nhưng nổi bật nhất vẫn là dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng, tại trung tâm thành phố Đồng Xoài.
Với quy mô hơn 92ha, Cát Tường Phú Hưng đã dành gần 50% diện tích cho các tiện ích và dịch vụ cộng đồng. Cư dân có thể tận hưởng không gian xanh mát ngay ngưỡng cửa nhờ hệ thống 6 công viên chủ đề cũng nhiều tuyến cây xanh trải đều khắp khu đô thị. 
Đây cũng là khu đô thị phức hợp – cảnh quan đầu tiên tại Bình Phước sở hữu 2 khu thương mại là trung tâm thương mại Ngân Phát và chợ đêm Phú Thiên Kim, đại lộ Danh Nhân, quảng trường Ánh Sáng cùng 2 công viên văn hóa lớn: công viên thế giới di sản kiến trúc The Destina và công viên thế giới điện ảnh The Angel. 
Đặc biệt, khu đô thị Cát Tường Phú Hưng còn được đầu tư hệ thống chăm sóc y tế, giáo dục, sức khỏe toàn diện với trường mầm non quốc tế Thiên Thần Nhỏ, trường tiểu học Nhân Văn, bệnh viện đa khoa Phước Bình, khu vui chơi dành riêng cho trẻ, khuôn viên chạy bộ, 2 sân bóng rộng lớn, công viên dưỡng sinh… hứa hẹn đem lại cuộc sống hoàn hảo cho cư dân. 
Bên cạnh hệ thống tiện ích được tích hợp đầy đủ và đầu tư đồng bộ, chỉn chu; Cát Tường Phú Hưng còn hấp dẫn hàng nghìn khách hàng bởi tiến độ xây dựng vượt trội và pháp lý minh bạch. Đây cũng là 2 yếu tố quan trọng khẳng định năng lực và uy tín chủ đầu tư. Chưa đến 1 năm xây dựng, diện mạo khu đô thị Cát Tường Phú Hưng đã hình thành rõ nét, các tuyến đường đều đã trải thảm nhựa, nhiều tiện ích chuẩn bị đưa vào hoạt động. 
Theo thông tin từ chủ đầu tư, hiện đã khởi công xây dựng TTTM Ngân Phát, chuẩn bị khánh thành công viên thế giới di sản kiến trúc The Destina, hàng loạt dịch vụ giải trí như beer club, nhà hàng, cà phê trong khuôn viên dự án sẽ khai trương vào tháng 8 này; chợ đêm Phú Thiên Kim cũng sẽ sớm phục vụ cư dân vào cuối năm nay. 
Toàn bộ sản phẩm thuộc dự án đều đã có giấy CNQSDĐ từng nền. Tích hợp nhiều tiện ích, tiến độ xây dựng vượt trội, pháp lý hoàn thiện là những yếu tố thúc đẩy tính thanh khoản và biên độ tăng giá của dự án. Điều đó cũng lý giải vì sao dự án Cát Tường Phú Hưng được hàng nghìn khách hàng săn đón.
Những dự án được tích hợp nhiều tiện ích thường có tính thanh khoản và biên độ tăng giá cao, vì thế cũng được giới đầu tư săn đón hơn. Ra mắt thị trường vào đầu năm 2019, đến nay hơn 3.000 sản phẩm tại Cát Tường Phú Hưng đã tìm được chủ sở hữu. Chủ đầu tư cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục gửi đến khách hàng các sản phẩm có vị trí đẹp nhất dự án gồm đất nền và nhà phố thương mại với mức giá rất hấp dẫn. 
Ngoài ra, chủ đầu tư cũng tạo mọi điều kiện để khách hàng có thể dễ dàng cân đối tài chính sở hữu nhà, đất tại dự án với phương thức thanh toán linh hoạt. Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% đối với sản phẩm nhà,  20% thanh toán khi nhận nhà, phần còn lại trả đều trong 24 - 36 tháng. Khi mua đất, khách hàng cũng chỉ cần thanh toán trước 50%, phần còn lại trả đều trong 24 tháng. 
Sức hút của khu đô thị Cát Tường Phú Hưng cùng với những động lực phát triển mạnh mẽ của Bình Phước, bất động sản tỉnh này sẽ tiếp tục gia tăng sức hút và không ngừng hấp dẫn giới đầu tư.

Các tin khác