Ý “để mắt” đến ngành F&B Việt Nam

(ĐTTCO)- Ngày 20-4, tại Hà Nội, Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp với Đại sứ quán Ý tại Hà Nội tổ chức buổi họp báo nhằm thông báo các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ dự án “True Italian Taste 2021”. 
Ý “để mắt” đến ngành F&B Việt Nam
Dự án nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá các sản phẩm F&B xuất xứ Ý tới người tiêu dùng Việt Nam cũng như giao lưu ẩm thực và văn hóa, dự án quảng bá ẩm thực quốc gia True Italian Taste được chính phủ Ý triển khai tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2019. Dự án True “Italian Taste 2021” bao gồm 5 sự kiện được tổ chức với những thay đổi, sáng tạo từ nội dung, hình thức cho tới đối tượng tham dự. 
Trong 5 năm qua, kim ngạch xuất khẩu của Ý sang Việt Nam đã tăng 78%, đạt 1,5 tỷ USD trong năm 2020. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp-thực phẩm tăng 86%, chiếm tỷ trọng 6,7%. ICHAM vinh dự được chính phủ Ý bổ nhiệm là đơn vị thực hiện tổ chức dự án này tại Việt Nam. 
Hiện có hơn 4.400 công ty Ý xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam, 77% trong số đó là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Rất nhiều công ty trong số này đã cung cấp các sản phẩm nông sản, như: thịt chế biến, mì ống, dầu ô liu, rượu vang, bánh nướng, cà phê, sôcla… 
Tác động của đại dịch Covid-19 khiến các hoạt động offline của ngành F&B bị ngưng trệ. Dẫu vậy, theo đại diện ICHAM, bất chấp tác động của đại dịch đối với nền kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp Ý vẫn tin tưởng Việt Nam là điểm đến đầy hứa hẹn với những điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư nước ngoài và củng cố thị trường hàng tiêu dùng.

Các tin khác