Xuất khẩu dệt may đạt gần 6 tỷ USD

Các thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải Quan cho biết, hàng dệt may Việt Nam đạt kim ngạch xuất khẩu 4 tháng/2014 gần 6 tỷ USD, tăng mạnh 21,3% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu dệt may đạt gần 6 tỷ USD ảnh 1 
Hoa Kỳ tiếp tục là đối tác lớn nhất nhập khẩu hàng dệt may của Việt Nam với kim ngạch đạt 2,95 tỷ USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm trước và chiếm hơn 49% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam trong 4 tháng qua sang EU đạt 830 triệu USD, tăng 24,6%; Nhật Bản đạt 784 triệu USD, tăng 13%; và Hàn Quốc: 571 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2013.

Đáng chú ý, so cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang UAE trong 4 tháng đầu năm 2014 tăng đến 131%, đạt 35,8 triệu USD.

Theo Vụ Châu Phi - Tây Nam Á (Bộ Công Thương), dệt may luôn nằm trong nhóm các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang UAE. Tính đến thời điểm hiện tại, nhóm hàng này đứng thứ 3 về giá trị trong cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam sang UAE sau điện thoại và linh kiện, máy tính – sản phẩm điện tử và linh kiện.

Nhu cầu nhập khẩu nhóm hàng dệt may của UAE hàng năm đạt khoảng trên dưới 6 tỷ USD. Như vậy, hàng dệt may xuất khẩu của Việt Nam sang UAE chỉ chiếm khoảng 1,4% tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của UAE.

(VOV)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

(ĐTTCO) - Đại dịch Covid-19 có thể là thảm hoạ với nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu nhưng cũng là cơ hội tuyệt với những doanh nghiệp có sự linh hoạt và chiến lược kinh doanh đúng đắn. Đài Truyền hình DW (Đức) nhấn mạnh, VinFast, thương hiệu ô tô Việt thuộc Tập đoàn Vingroup là điển hình tiêu biểu của việc nhanh chóng phục hồi và có tiến bước nhanh sau khi Việt Nam thành công bước đầu khống chế dịch Covid-19.