Vươn xa, băng qua thử thách

(ĐTTCO) – “Chớ bảo xuân tàn hoa rụng hết, Đêm qua sân trước một nhành mai” - “Di huấn” của Thiền sư Mãn Giác nhắc nhở chúng ta đều được thừa hưởng sự ra đi để trở về. Một cái gì đó chấm dứt sẽ là mở đầu cho một điều gì mới mẻ hiện ra, phản ánh sự biến động và xoay vần của mọi hiện tượng trên dòng thời gian.  
Năng lực lãnh đạo vượt ải “phép thử khó khăn”
Năm 2020, có thể nói là một năm đầy biến động. Thế giới phải hứng chịu đủ loại tai ương, từ thảm họa tự nhiên tới phi tự nhiên, các cuộc xung đột bạo lực và phi bạo lực, virus corona hiện diện ở mọi ngóc ngách. Thậm chí biến thể của nó đang trêu ngươi và thách thức con người. 
Song, nghịch cảnh cũng cho thấy không phải là không có cơ hội nếu có chiến lược kinh doanh thức thời! 
Vươn xa, băng qua thử thách ảnh 1 Vỡ òa trong khoảnh khắc hòa lưới điện quốc gia thành công của công trình “Áp xanh” Sao Mai 210 MWp vào ngày 2-12-2020
Cuộc quật khởi mới
Hoàn cảnh khó khăn sẽ là lực cản rất lớn kềm hãm bước tiến của nhân loại, nhưng trong cái nhìn lạc quan thì nghịch cảnh cũng chính là thước đo về phẩm chất và nhân cách của mỗi con người và sức khỏe của doanh nghiệp. 
Lĩnh vực đang “chiếm sóng” trong cộng đồng báo chí, diễn đàn nghị sự xuyên quốc gia đã cho thấy sự tương tác rất tích cực của các quan điểm về sự phát triển của năng lượng sạch. Điểm qua hàng loạt dự án về năng lượng tái tạo trong nước để nhận diện rõ nét về tính nhất quán giữa nói và làm. 
Rất nhiều đơn vị “hụt hơi” với tiến độ vì khan hiếm pin điện mặt trời do “kép họa” dịch bệnh Covid-19 và thiên tai ở Trung Quốc. Đây là nguyên nhân đẩy hàng loạt nhà máy sản xuất tấm pin nước sở tại phải đình trệ hoặc nếu có thì cũng cầm chừng bởi ách tắc đường vận chuyển quốc tế. Trên thế chủ động và dường như có sự phán đoán logic, một tập đoàn ở phương Nam đã đi trước sớm cán đích hòa lưới điện quốc gia, hoàn thành tổng thể Nhà máy “Áp xanh” ở núi Cấm 210 MWp, vốn đầu tư hơn 6000 tỷ đồng. Nắm giữ át chủ bài, tập đoàn này hoàn toàn có quyền kỳ vọng sẽ thực hiện bước tiến ngoạn mục, để khẳng định rằng năng lượng tái tạo được định mệnh lựa chọn để mang lại sự bền vững cho nhân loại. 
Điện mặt trời Sao Mai đã - đang và sẽ góp phần giải tỏa cơn khát điện sạch cho ngành năng lượng Việt Nam khi mới đây, EVN vừa ký kết mua thêm hàng tỉ kWh điện từ Lào trước nguy cơ thiếu điện trong thời gian tới. 
Vươn xa, băng qua thử thách ảnh 2 Thủy đài điện mặt trời Sao Mai - biểu tượng của sự can trường
Thủ lĩnh của Sao Mai Group đã chia sẻ, “dù bão giông - hoa hồng vẫn nở”, càng khó khăn tính cách càng bộc lộ rất rõ; tính cộng đồng hay tính ích kỷ, tính thủ đoạn hay sự nhân văn sẽ được thể hiện nổi bật. Và họ đã bằng mọi  quyết tâm lướt sóng ba đào ghi điểm trên bản đồ năng lượng Việt Nam.
Ngoài việc xác lập mục tiêu điện mặt trời thành công, tập đoàn cũng đã dọn sạch bóng ma Covid khi thực hiện công cuộc tái cấu trúc toàn diện hạ tầng, cảnh quan, môi trường và nguồn nhân lực phục vụ cho “mảng công nghiệp xanh” ngay tại thời điểm ngủ đông tránh dịch. Sau giai đoạn bình thường mới, một bức tranh của du lịch Sao Mai hiện ra thật rực rỡ, thu hút mọi ánh nhìn từ nhiều góc độ khác nhau. 
Đó là không gian thiên đường của Khu du lịch sinh thái rừng Tràm Trà Sư xuất hiện với chuỗi hạng mục chiếm lĩnh ngôi “nhất” ở Việt Nam. Cầu tre vạn lý, kiệt tác cặp nhà trống mái, sân ngắm chim trời, cầu kiều Trà Sư, công viên hoa ngũ sắc, tuyến du lịch dã ngoại khám phá biên giới Tây Nam... Ngoài ra, tài sản của Trà Sư còn là nguồn thủy sản đặc trưng đã được nhà đầu tư bổ sung liên tục. Chim trời cá nước thi nhau kéo về quần tụ sinh sôi tạo thành thảm động thực vật độc nhất vô nhị. 
Đó là Khu du lịch đồi Tức Dụp uy nghi và kiêu hùng. Nơi đây đang hình thành Bảo tàng quân khí bao chứa tất cả những gì thuộc về lịch sử vật chất và phi vật thể thật hào tráng. Thiên đường săn mây ở Phụng Hoàng sơn dần lộ diện là điểm đến của các phượt thủ ưa mạo hiểm và giới trẻ thích khám phá. 
Vươn xa, băng qua thử thách ảnh 3 Quần thể khách sạn Bông Hồng rực rỡ sau dịch
Tổng thể, đó là sự trỗi dậy mang tính kế thừa và phát triển của cả 2 CTCP Du lịch An Giang và CTCP Du lịch Đồng Tháp (thành viên của Sao Mai Group), với cú bứt phá ngoạn mục từ nội hàm chiến lược đến ngoại biên là hạ tầng và không gian các điểm du lịch. Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, khách sạn Sao Mai Sông Trà, quần thể khách sạn Bông Hồng - Trung tâm Điều hành Du lịch Đồng Tháp - tổ chức sự kiện Đồng Tháp… đã được làm mới hoàn toàn. Cho đến cụm khách sạn nhà hàng Đông Xuyên - Long Xuyên, Trung tâm dịch vụ  Du lịch An Giang đang trên đà cất cánh quyết tâm chiếm ngôi vị đầu bảng trong khu vực. 
Xác lập vị thế mới
Có mặt trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, top 50 doanh nghiệp tăng trưởng bền vững nhất Việt Nam ở giai đoạn Covid hoành hành, họ phải vượt qua phép thử khắc nghiệt trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới. Vượt vũ môn thành công đến từ tầm nhìn phán đoán, và điều ấy chỉ có thể xuất hiện trong đôi mắt xanh, thấy trước được mặt trời từ ánh sao lấp lánh.
Vươn xa, băng qua thử thách ảnh 4 Long - phụng sum vầy chào xuân Trà Sư. Sự phồn thịnh ở thiên đường xanh ngập nước
Trên bầu trời, người ta quý Sao Mai vì nó là ngôi sao báo trước bình minh. Càng quý hơn là những đôi mắt xanh, thấy trước được mặt trời từ ánh sao lấp lánh. Trong kinh doanh, nếu thiếu tầm nhìn công nghệ và đức nhân tâm, doanh nghiệp sẽ chỉ mãi loay hoay với đầu tư ngắn hạn, không thể phát triển bền vững.
“Vươn xa, băng qua thử thách”, mệnh lệnh từ nội tâm để làm động lực cho chính mình khi thế giới đang có biến diễn ra trên chính trường lẫn thương trường tại các cường quốc. “Trường đồ tri mã lực” để nhận diện rõ hơn đẳng cấp của một tập đoàn. Đẹp đẽ thay, hình ảnh một doanh nghiệp tiếp tục phi nước đại vào tương lai với tất cả bản lĩnh, tính nhân văn, sự nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết để sáng tạo không ngừng. 

Các tin khác