VNA bồi thường hơn 6,2 tỷ đồng cho khách

(ĐTTCO) - Vietnam Airlines phải bồi thường hơn 6,2 tỷ đồng cho hành khách là do hủy chuyến, chuyến bay chậm kéo dài…

Theo thống kê của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), tổng số tiền mà doanh nghiệp này phải bồi thường cho hành khách bị từ chối vận chuyển, hành khách có chuyến bay chậm kéo dài và hành khách bị huỷ chuyến từ 1/7 đến 30/11/2015 theo quy định tại Thông tư 14 của Bộ GTVT lên tới hơn 6,2 tỷ đồng.

VNA bồi thường hơn 6,2 tỷ đồng cho khách ảnh 1
Vietnam Airlines phải bồi thường cho khách do hủy chuyến, chậm chuyến...
Được biết, theo quy định tại Thông tư của Bộ GTVT, mức bồi thường cho mỗi hành khách với chuyến bay nội địa dưới 500km là 200.000 đồng, từ 500-1.000km là 300.000 đồng và trên 1.000km là 400.000 đồng.

Mức bồi thường trên các chuyến bay quốc tế dưới 1.000km là 25 USD, từ 1.000 – 2.500km là 50 USD, từ 2.500 – 5.000km là 80 USD và chuyến bay có độ dài đường bay từ 5.000km trở lên là 150 USD.

Công an Nhân dân

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Rộng đường xuất khẩu trái cây tươi

Rộng đường xuất khẩu trái cây tươi

(ĐTTCO) - Khi nhiều ngành hàng xuất khẩu vẫn gặp khó vì dịch Covid-19, Công ty Vina T&T lại tất bật với khá nhiều đơn hàng, thậm chí sản phẩm dừa tươi không đủ để xuất khẩu. Để hiểu hơn về việc xuất khẩu trái cây tươi sang các thị trường khó tính, ĐTTC đã trao đổi với ông NGUYỄN ĐÌNH TÙNG (ảnh), Tổng giám đốc Vina T&T, người được mệnh danh “ông vua xuất khẩu trái cây tươi qua Mỹ”.