Vinh danh 30 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu

(ĐTTCO) - Chiều 5-10, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) đã tổ chức lễ tôn vinh người nộp thuế và công bố kích hoạt hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ thủ tục thuế qua cổng điện tử Etax.
Vinh danh 30 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã chúc mừng 30 doanh nghiệp tiêu biểu đã được vinh danh về những đóng góp hết sức tích cực nguồn thu cho ngân sách Nhà nước trong suốt chặng đường 30 năm qua. 
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng chúc mừng Tổng cục Thuế đã được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách thủ tục hành chính hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.
Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, trong những năm qua số thu thuế nội địa luôn đạt và vượt dự toán, thu năm sau cao hơn năm trước. Quy mô thu NSNN không ngừng gia tăng. Nếu như đến năm 2000 số thu do ngành thuế quản lý là 69.800 tỷ, thì đến năm 2019 là 1,2 triệu tỷ đồng, gấp 18 lần số thu năm 2000. 
“Kết quả này có sự đóng góp công sức của cộng đồng các DN, doanh nhân - đơn vị trực tiếp sản xuất kinh doanh, tạo ra cơ sở kinh tế, nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Nhiều DN đã có đóng góp số thu lớn cho ngân sách nhà nước, nhất là 30 DN được vinh danh ngày hôm nay. Trong đó phải kể đến: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel), Công ty Toyota Việt Nam, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk)… và một số DN khác” - ông Dũng nói.
Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã tặng bằng khen cho 30 tập thể đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc chấp hành pháp luật Thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.
Theo danh sách công bố, có các tên tuổi quen thuộc như Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel; CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Ngân hàng Vietcombank; Vietnam Airlines; VNPT; Tập đoàn Bảo Việt; Tập đoàn PVN; Công ty Toyota Việt Nam; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam; Công ty TNHH Nestle Việt Nam; CTCP Ô tô Trường Hải; Tập đoàn VinGroup…

Các tin khác