Vingroup trao tặng 1.000 máy thở cho Nga, Ucraina Và Singapore

(ĐTTCO) - Ngày 10-7, Tập đoàn Vingroup đã hoàn tất việc trao tặng máy thở cho Singapore và trao tặng đợt 1 cho Nga và Ucraina. Tổng lô đầu tiên là 1.000 máy thở xâm nhập Vsmart VFS-510 do Vingroup sản xuất phi lợi nhuận, nhằm hỗ trợ công tác điều trị dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia.
Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang trao tặng lô máy thở đầu tiên cho ngài К.V.Vnukov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nga tại Việt Nam
Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang trao tặng lô máy thở đầu tiên cho ngài К.V.Vnukov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nga tại Việt Nam
Thông qua các đại sứ quán tại Việt Nam, Tập đoàn Vingroup đã tiến hành trao tặng đợt đầu gồm 500 máy thở Vsmart VFS-510 cho Cộng hòa Liên bang Nga và 300 máy cho Ucraina. Số lượng 1.600 máy thở Vsmart VFS-410 còn lại theo cam kết đã ký với 2 nước sẽ được Vingroup bàn giao đợt 2 trước ngày 30-8.
Bên cạnh đó, Vingroup cũng đã hoàn tất trao tặng 200 máy thở VFS-510 cho Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam nhằm góp phần hỗ trợ nước bạn vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. 
Vingroup trao tặng 1.000 máy thở cho Nga, Ucraina Và Singapore ảnh 1 Bà Zhynkina Nataliya, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Ucraina tại Việt Nam tiếp nhận máy thở VFS – 510 do Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, ông Nguyễn Việt Quang trao tặng
Phát biểu tại lễ nhận bàn giao lô máy thở đầu tiên, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nga tại Việt Nam К.V.Vnukov không chỉ ghi nhận sự thành công của Vingroup trong lĩnh vực xây dựng, viễn thông, công nghiệp ô tô… và các lĩnh vực khác của nền kinh tế, mà còn đặc biệt đánh giá cao việc tập đoàn tích cực tham gia giải quyết các vấn đề xã hội và lĩnh vực y tế.
“Giữa 2 nước chúng ta vốn có truyền thống tương trợ lẫn nhau vào những thời điểm và giai đoạn khó khăn nhất - trong lịch sử và cả hiện tại. Buổi lễ trao tặng các thiết bị trợ thở cho Liên bang Nga hôm nay tiếp tục khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và thân thiết giữa 2 quốc gia” - Đại sứ Nga К.V.Vnukov nhấn mạnh.
Ngay sau khi nhận bàn giao, đại sứ quán các nước đã lên kế hoạch vận chuyển máy thở về nước, đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp.
Vingroup trao tặng 1.000 máy thở cho Nga, Ucraina Và Singapore ảnh 2 Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Thị Thu Thủy trao tặng 200 máy thở cho bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam.
Với việc đưa vào sản xuất hàng loạt chỉ sau 3 tháng kể từ khi công bố bắt tay vào nghiên cứu sản xuất máy thở phục vụ cho công tác điều trị bệnh viêm phổi cấp do Virus SARS-CoV-2 (Covid-19), Vingroup đã làm chủ công nghệ sản xuất máy thở xâm nhập. Máy thở Vsmart VFS-510 đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành, đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị bệnh nhân nặng, đặc biệt trong dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế. Đây không chỉ là nỗ lực và tâm huyết của Vingroup với cộng đồng mà còn khẳng định tiềm lực và khả năng phát triển mảng công nghệ trong tương lai của tập đoàn. 
Bên cạnh đó, việc Vingroup dành tặng lô máy thở xuất xưởng đầu tiên cho Nga, Ucraina và Singapore - những quốc gia có sự gắn bó mật thiết nhiều mặt với tập đoàn Vingroup nói riêng và Việt Nam nói chung – có ý nghĩa quan trọng, góp phần thể hiện vai trò và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt Nam với các nước bạn trong khu vực và trên thế giới.
Vsmart VFS-510 được phát triển dựa trên mẫu máy thở PB560 của hãng Medtronic đã được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Trong đó, 70% các cụm linh kiện của máy do Vingroup chủ động nghiên cứu để tự sản xuất hoặc nội địa hóa, bao gồm cả các cụm linh kiện cốt lõi và phức tạp như quạt thổi khí (blower), các bo mạch (PCBA điều khiển, nguồn…), song song với tự chủ sản xuất bàn phím, màn hình hiển thị, vỏ máy, pin… 
Trên cơ sở đo kiểm chất lượng độc lập của các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như các kết quả đánh giá lâm sàng tại các bệnh viện tuyến đầu, các kỹ sư của Vingroup đã căn chỉnh thông số kỹ thuật trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, nhằm đảm bảo Vsmart VFS-510  đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn quốc tế. 

Các tin khác