Vietnam Airlines hoãn IPO đến cuối 2013

Theo Tổng giám đốc Vietnam Airlines, hãng sẽ hoãn kế hoạch IPO tới nửa sau của năm sau, thay vì trong năm nay bởi thị trường chưa hấp dẫn nhà đầu tư.

 Vietnam Airlines hoãn IPO đến cuối 2013 ảnh 1

Theo Bloombergs, Vietnam Airlines đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ hàng không lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á vào cuối thập kỷ này khi dự kiến tăng gấp đôi số đội bay của mình nhằm vượt qua Thai Airways International và Malaysian Airline System.

"Nếu chúng tôi thành công trong việc mở rộng mạng lưới và tăng cường vị thế, chúng tôi sẽ xếp thứ 2 sau Singapore Airlines", Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh cho biết tại Hà Nội hôm qua. Tới năm 2015, Vietnam Airlines có thể xếp thứ 3.

Vietnam Airlines có ý định tăng thêm máy bay Airbus SAS A320neo và A350, cũng như Boeing 787, nâng số máy bay lên 170 để hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng và khai thác nhu cầu du lịch trong nước đang tăng lên.

Ông Minh cho biết, lưu lượng khách của hãng đã tăng khoảng 11% trong năm ngoái, so với 5% của Malaysia Air và 0,7% giảm của Thai Air.

"Chúng tôi có tham vọng trở thành hãng hàng không khu vực," ông Minh nói. Năm ngoái, hãng điều hành 73 máy bay, doanh thu tăng 25%.

Ngoài ra, ông Minh cho biết Vietnam Airlines sẽ hoãn kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cho tới nửa sau của năm sau, thay vì trong năm nay bởi thị trường chưa hấp dẫn các nhà đầu tư.

Hãng mới đây bắt đầu mở đường bay tới London Gatwick và dự kiến tăng thêm các đường bay tới Berlin, Amsterdam và Milan trong vài năm tới.

Vietnam Airlines sẽ nhận 26 máy bay A321 vào năm 2014 và dự kiến đặt thêm các máy bay A320neo giao sau đó, theo thành viên hội đồng quản trị Nguyễn Thị Thanh Vân.

Hãng sẽ có 19 máy bay Boeing 787 - 9 Dreamliners và 14 máy bay Airbus A350 từ đầu năm 2015, bà Vân cho biết. Ngoài ra, Vietnam Airlines còn thuê 11 máy bay 787 và 4 máy bay A350.

(Gafin)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất