Tuyên dương 60 tập thể, cá nhân tiêu biểu hỗ trợ Nhà máy điện mặt trời Sao Mai

(ĐTTCO) - Nhà máy điện mặt trời Sao Mai có vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, công suất 210MWp, trải rộng trên diện tích khoảng 300ha, được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn I đã phát điện thương mại thành công vào tháng 6-2019. 
Lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai tặng hoa tri ân cho lãnh đạo tỉnh An Giang, vì sự quan tâm đặc biệt của cấp chính quyền đã tạo nên thành công cho dự án. Ảnh: Tuna
Lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai tặng hoa tri ân cho lãnh đạo tỉnh An Giang, vì sự quan tâm đặc biệt của cấp chính quyền đã tạo nên thành công cho dự án. Ảnh: Tuna
106 MWp giai đoạn II của Sao Mai Solar PV1 đã được ASM khởi động lắp đặt thiết bị chính và theo kế hoạch sẽ hòa lưới trước ngày 31-12-2020 để bổ sung cho nguồn điện An Giang gần 400 triệu kWh/năm, trong bối cảnh đang thiếu hụt “điện sạch”. 
Với tất cả sự quyết tâm và khẩn trương cao độ, Sao Mai nỗ lực hoàn thành tổng thể nhà máy điện mặt trời đúng vạch đích, mang tầm vóc xứng đáng là công trình tiêu biểu nhất chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ An Giang lần thứ XI thành công tốt đẹp và hướng đến Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Sự ra đời của đại công trình nhà máy quang năng hiện đại và đẹp nhất phía Nam có ý nghĩa to lớn về giá trị xã hội, phản ánh hiện thực khách quan về chính sách đầu tư, thể hiện ý chí - nguyện vọng phát triển trên mọi mặt đời sống của hệ thống chính trị tỉnh nhà. 
Những đóng góp tích cực của mỗi đơn vị, cơ quan ban ngành, từng cá nhân đều xứng đáng được biểu dương kịp thời để làm động lực quan trọng, cổ vũ tinh thần sáng tạo và đồng thuận của Đảng bộ và nhân dân An Giang. Ngày 20-10, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh An Giang đã tổ chức Lễ tuyên dương 60 tập thể - cá nhân tiêu biểu trong việc hỗ trợ Nhà máy điện mặt trời Sao Mai hoàn thành một cách ngoạn mục. 
Tuyên dương 60 tập thể, cá nhân tiêu biểu hỗ trợ Nhà máy điện mặt trời Sao Mai ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh An Giang biểu dương những đóng góp xuất sắc của các cá nhân trong việc hỗ trợ dự án điện mặt trời của Sao Mai Group. Ảnh: Tuna
Sự kiện này nhằm ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy và sự nhất quán trong công việc của mỗi cán bộ công chức Nhà nước đối với nhà đầu tư. Đây là thước đo hiệu quả của tư duy đổi mới để làm nền tảng đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng hoạt động để cải thiện các chỉ tiêu, chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của địa phương. Với quyết tâm đi đầu ứng dụng kinh tế số đưa An Giang là điểm đến thân thiện thì sự phối hợp logic trong mọi hoạt động có giá trị gấp ngàn lần khẩu hiệu. 
Tuyên dương 60 tập thể, cá nhân tiêu biểu hỗ trợ Nhà máy điện mặt trời Sao Mai ảnh 2 Ông Lê Văn Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao bằng khen cho các đại diện tập thể đã hỗ trợ cho sự thành công của dự án nhà máy ĐMT Sao Mai giai đoạn II . Ảnh: Tuna
Thị trường năng lượng toàn cầu, vốn đang chao đảo vì Covid-19, tương lai của năng lượng hóa thạch bị đe dọa, thì triển vọng của năng lượng tái tạo lại ngày càng sáng sủa. Điện mặt trời vẫn sẽ là lựa chọn hợp túi tiền, kể cả trong bối cảnh đại dịch kéo dài. 

Các tin khác