Tước giấy phép kinh doanh 28 cửa hàng xăng

Theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương, trong tuần qua, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã tiến hành kiểm tra 17 vụ, lập biên bản xử lý 8 vụ.

Tước giấy phép kinh doanh 28 cửa hàng xăng ảnh 1

Tính chung từ đầu năm 2012 đến nay, qua kiểm tra 3.851 vụ, lực lượng này đã xử lý lên tới 904 vụ, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính gần 6 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng cũng đã quyết định tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của 28 cửa hàng xăng dầu vi phạm.

Trước đó, tại buổi họp báo công tác tháng 5 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 4/6, ông Đào Minh Hải, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường cho hay, việc kiểm tra, kiểm soát chất lượng xăng dầu là ưu tiên hàng đầu của cơ quan này và những hành vi “phù phép” xăng A83 hoặc pha thêm methanol hoặc ethanol vào xăng để biến thành xăng RON 92 sẽ bị xử lý nghiêm.

Điển hình là vụ việc tại Công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm tại Hồ Tùng Mậu, Hà Nội mới đây, qua kiểm tra, lực lượng liên ngành Hà Nội đã phát hiện hàm lượng methanol trong xăng chiếm tới 15%, cao hơn rất nhiều mức cho phép.

"Lực lượng quản lý thị trường đã xử lý phạt cây xăng này 20 triệu đồng và cơ quan chức năng cũng đã tước quyền sử dụng giấy chứng nhận kinh doanh xăng dầu của cây xăng đó," ông Hải cho biết.

Bộ Công Thương cũng đã có Chỉ thị 07/CT-BCT ngày 21/3/2012 do Bộ trưởng Bộ Công Thương ký, về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật trong kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng.

Trong đó, yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối tăng cường quản lý chất lượng xăng dầu từ khâu nhập khẩu đến khâu phân phối, nhất là tại hệ thống các đại lý và phải chịu tới cùng chất lượng xăng dầu bán ra.

"Nếu tiếp tục phát hiện trường hợp nào gian lận thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định hiện hành," ông Hải nhấn mạnh.

(Theo TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một lượng lớn ô tô nhập khẩu từ 2019 nay đã đổ vào thị trường Việt Nam.

Ô tô giá giảm mạnh do tồn kho lớn

(ĐTTCO)-Giá xe ô tô nhập khẩu cũng như lắp ráp trong nước từ đầu năm đến nay liên tục giảm mạnh do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố. Tuy nhiên từ nay đến cuối năm, nhiều khả năng các hãng xe sẽ tăng giá trở lại vì đã giải quyết gần hết xe tồn kho.