Tự tin mới thành công

Tự tin mới thành công ảnh 1
Thành lập năm 2001, thời điểm nhiều DN phân bón tập trung sản xuất phân bón gốc, Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Quang Nông lại đi theo hướng sản xuất phân bón lá. Ông Trương Quang Hương, Giám đốc công ty, cho biết: “Sản xuất phân bón gốc cần số vốn rất nhiều, trong khi mới ra trường được 2 năm, lập nghiệp với hai bàn tay trắng, nên tôi chọn hướng đi riêng. Thời gian này sản phẩm phân bón lá bắt đầu có mặt tại Việt Nam, còn rất mới lạ với thị trường phân bón và bà con nông dân. Tuy nhiên, vốn để sản xuất phân bón lá rẻ hơn nhiều so với phân bón gốc. Sau nhiều ngày suy tính, tôi quyết định tìm hiểu nhu cầu thị trường trong nước, học hỏi cách làm của nước ngoài và cho ra đời sản phẩm phân bón lá mang nhãn hiệu Arrow”.

Ông Hương tâm sự, cũng vì vốn ít, thay vì làm quảng cáo, truyền thông rầm rộ như nhiều DN cùng ngành khác, ông đưa nhân viên kỹ thuật trực tiếp đến các đại lý, tỉnh thành giới thiệu chất lượng, hiệu quả của sản phẩm. Nhân viên của công ty còn xuống tận ruộng trao đổi và hướng dẫn bà con nông dân về cách sử dụng phân bón Arrow. Ngoài phần hướng dẫn sử dụng in rõ trên bao bì sản phẩm, ông Hương còn cho in các bộ sách hướng dẫn kỹ thuật cặn kẽ đối với từng loại cây trồng và gửi đến tận tay nông dân. Bên cạnh đó, công ty thiết lập đường dây nóng để kịp thời trao đổi, giải đáp thắc mắc khi nông dân cần.

Tuy nhiên, thời gian đầu thâm nhập và giới thiệu sản phẩm với nông dân hoàn toàn không dễ dàng. Arrow chưa có thương hiệu, giá thành lại cao hơn so với một số nhãn hiệu phân bón lá khác. Vì thế, không chỉ xuống giới thiệu sản phẩm xong là về, các nhân viên của công ty phải ăn dầm ở dề nhiều ngày, nhiệt tình giúp đỡ nông dân, thậm chí cho đến khi bà con nhận thấy kết quả cụ thể của việc sử dụng phân bón Arrow. Và trời đã không phụ lòng ông giám đốc dám nghĩ dám làm khi hiện nay rất nhiều nông dân các tỉnh ĐBSCL tin dùng nhãn hiệu phân bón Arrow.

Tự tin về Arrow, ông Hương nói: “Tôi luôn coi trọng chất lượng sản phẩm. Muốn nông dân tin cậy và sử dụng nhãn hiệu phân bón của mình, đầu tiên phải có uy tín về chất lượng. Phân bón chất lượng, đạt hiệu quả nông dân mới sử dụng. Và một khi được ưa chuộng rồi, thương hiệu cũng sẽ được khẳng định trên thị trường”. Sự tự tin này còn được ông Hương thể hiện khi cho biết ông không hề lo lắng việc nhiều loại phân bón nước ngoài đang ồ ạt nhập khẩu về Việt Nam: “Tôi tự hào với chất lượng sản phẩm phân bón do mình sản xuất. Bởi lẽ, trong khi giá thành sản phẩm nhập khẩu thường cao hơn so với các sản phẩm trong nước, bà con nông dân sẽ chọn loại phân bón chất lượng không thua kém nước ngoài nhưng giá thành rẻ hơn. Và với tiêu chí “Xanh cây tốt quả - hể hả nhà nông”, Arrow đã thực hiện được điều này”.

An Bình

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, trao quyết định chủ trương đầu tư cho ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc T&T Group.

T&T Group đồng hành phát triển TP Long Xuyên

(ĐTTCO)-Với 2 dự án đăng ký đầu tư lên tới 8.656 tỷ đồng, T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển quyết tâm đồng hành cùng An Giang mở rộng TP Long Xuyên, để địa phương này xứng đáng với kỳ vọng là “1 trong 4 con rồng” dẫn dắt nền kinh tế ĐBSCL.