TPHCM: Điều tra tác động Covid-19 đối với doanh nghiệp

(ĐTTCO)-Cuộc điều tra nhằm thu thập thông tin về ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 2) đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; đánh giá mức độ hỗ trợ và sự lan tỏa của các chính sách đối với doanh nghiệp trong thời gian qua; giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp ứng phó tốt hơn trước dịch bệnh.
Du khách trải nghiệm tour du lịch tại Ninh Bình thời điểm trước khi diễn ra dịch Covid-19 đợt 2
Du khách trải nghiệm tour du lịch tại Ninh Bình thời điểm trước khi diễn ra dịch Covid-19 đợt 2
Chiều 10-9, Cục Thống kê TPHCM cho biết đang phối hợp với Cục Thuế, Sở Công Thương, Sở Thông tin và truyền thông TP triển khai công tác điều tra đột xuất đến các quận, huyện cùng các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM.

Thời gian triển khai thu thập thông tin bắt đầu từ ngày 10 đến 20-9 và sẽ được công bố kết quả điều tra dự kiến vào cuối tháng 9-2020.

Việc điều tra lần này tiếp tục sử dụng phương pháp điều tra trực tuyến. Để kê khai phiếu điều tra, các doanh nghiệp tiến hành truy cập vào địa chỉ: thongkedoanhnghiep.gso.gov.vn hoặc truy cập đường link: https://youtube/sQJHMz1dX6k để được hướng dẫn chi tiết. 
Nội dung điều tra bao gồm: Thông tin nhận dạng đơn vị điều tra (tên, địa chỉ, điện thoại, fax, email, mã số thuế, loại hình kinh tế, ngành hoạt động sản xuất kinh doanh chính); tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; các giải pháp ứng phó của doanh nghiệp trước ảnh hưởng của dịch Covid-19; đánh giá hiệu quả các giải pháp của Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu thiệt hại do dịch...
Trước đó, kết quả điều tra đợt 1 vào tháng 4-2020 cho thấy, tính đến thời điểm kết thúc khảo sát (20-4-2020) với 16.302 doanh nghiệp, có tới 85,47% doanh nghiệp được hỏi trên cả nước cho biết bị tác động bởi dịch bệnh. Trong đó, khu vực công nghiệp - xây dựng có tỷ lệ doanh nghiệp bị tác động là 86,03%, khu vực dịch vụ có tỷ lệ ảnh hưởng là 85,19%. 

Đáng chú ý, một số ngành kinh tế có tỷ lệ doanh nghiệp chịu tác động tiêu cực như: Ngành hàng không 100%, dịch vụ lưu trú 97,13%, dịch vụ ăn uống 92,42%, hoạt động của các đại lý du lịch 92,22%, giáo dục và đào tạo 91,22%, tiếp đến là các ngành dệt may, da giày... 

Các tin khác