Tiểu gia “đu” khuyến mại

Mặc dù đã bị Bộ Thông tin-Truyền thông “tuýt còi” với gói cước tỷ phú 1, nhà mạng Beeline vẫn tiếp tục xúc tiến việc tung ra gói cước tỷ phú 2. Thông tin này khiến các mạng di động được xếp vào dạng “tiểu gia” khác nóng mặt.

Tiểu gia “đu” khuyến mại ảnh 1

Tương tự như gói cước “sốc” được đánh giá là phá giá thị trường trước đó, khách hàng sử dụng sim tỷ phú của Beeline mỗi ngày có cuộc gọi phát sinh với mức cước phí 2.200 đồng, tổng đài sẽ tự động nhắn tin tặng khách hàng 270.000 đồng vào tài khoản khuyến mại nội mạng.

Số tiền khuyến mại này sẽ bị trừ hết trong ngày, dù khách hàng có sử dụng hết hay không. Nhà mạng này còn tăng tính hấp dẫn cho gói cước tỷ phú 2 bằng cách hạ số cước phát sinh bắt buộc trong ngày để được hưởng khuyến mại từ 2.200 đồng xuống còn 1.350 đồng.

Dù vẫn tiếp tục được liệt vào dạng phá giá thị trường nhưng những ai am hiểu về viễn thông đều biết rằng, gói cước này không thể “chạm” vào 3 đại gia đang chiếm thị phần lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel. Với số lượng thuê bao áp đảo, độ phủ sóng cao, dù gói cước của Beeline siêu rẻ cũng không thể “làm khó” được các ông lớn.

Tuy nhiên, đối với các mạng viễn thông nhỏ lại khác. Cách đây không lâu, sau khi Beeline đầu tư thêm nửa triệu USD với tuyên bố sẽ vươn lên đứng thứ 4 trên thị trường viễn thông di động, đã có một cuộc chạy đua quyết liệt giữa nhà mạng này với Vietnamobile và S-Fone. Nhà mạng S-Fone (đang phải giải quyết những vấn đề liên quan đến tài chính và mô hình) lập tức tham gia c

uộc đua khi tung ra gói cước gọi nội mạng bằng 0 đồng. Trong khi Vietnamobile cho phép khách hàng gọi ngoại mạng với giá cước rẻ hơn 50% - điều mà ngay cả các “đại gia” chưa thể thực hiện. Sau đó, khi Beeline tung ra gói cước tỷ phú 1, Vietnamobile cũng ngay lập tức đáp trả bằng cách đại hạ giá các cuộc gọi nội mạng, còn S-Fone khuyến khích các thuê bao trung thành bằng chương trình tặng giá trị thẻ cào, bốc thăm trúng thưởng.

Tuy chưa có động thái gì sau tin Beeline có gói cước tỷ phú 2, nhưng nếu gói cước này không bị “tuýt còi”, sớm hay muộn 2 nhà mạng này cũng bắt buộc phải có những động thái tương ứng nhằm giữ chân khách hàng.

Theo các chuyên gia, đối với các mạng di động nhỏ trên thị trường viễn thông Việt Nam, giá cước và các chính sách ưu đãi được coi là "chiêu bài duy nhất" để thu hút thuê bao. Bởi người dùng dịch vụ di động đã “nghiện nặng” khuyến mại.

Chưa kể, thị trường đã tiệm cận ngưỡng bão hòa. Chính điều này sẽ tạo thành những cuộc đua không có hồi kết trong tương lai. 

HOÀI TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nghi thức khởi công xây dựng Khu đô thị mới Sao Mai Tây Cái Dầu

1.200 tỷ đồng khởi công dự án Khu đô thị mới Sao Mai Tây Cái Dầu

(ĐTTCO) - Ngày 12-7, dự án “cỗ xe tam mã” Sao Mai Tây Cái Dầu đã được Tập đoàn Sao Mai phối hợp với huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) khởi công xây dựng, với sự tham dự của bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang; lãnh đạo tỉnh An Giang qua các thời kỳ,  lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Châu Phú, các huyện thị lân cận; cùng đông đảo người dân đến tham dự.