Nhiều chương trình giảm giá khủng cũng làm cho không ít người tiêu dùng cảm thấy hứng khởi, bởi có thể sẽ mua được những món đồ đã ngắm bấy lâu với giá hợp túi tiền. Thế nhưng, niềm vui chưa được bao lâu những thông tin về chất lượng hàng hóa mua trong những đợt giảm giá lớn như thế này lại bị người tiêu dùng bóc mẽ trên nhiều phương tiện.
Lấy đơn cử trong ngày siêu giảm giá 12-12, một số khách hàng tố một số trang thương mại điện tử cố tình nâng giá không ít sản phẩm, sau đó tung chiêu siêu giảm giá khiến không ít người tưởng mình đã mua hàng được với giá hời. Đó là chưa kể những mặt hàng siêu giảm giá luôn ở trạng thái cháy hàng, nên rất ít người tiêu dùng có thể thực sự sở hữu món hàng ấy.
Nhìn lại năm 2018, thương mại điện tử Việt Nam đã đón nhiều thông tin tích cực như nhiều thương vụ rót vốn khủng đã diễn ra. Nhiều cải tiến, hợp tác nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng cũng được các “ông lớn” trong ngành triển khai. Nhiều kỳ vọng vào một tương lai phát triển rực rỡ của ngành thương mại điện tử Việt Nam cũng thường xuyên được nhắc tới. Song có một rào cản cho đến nay vẫn chưa thể vượt qua, chính là làm sao chinh phục được niềm tin người tiêu dùng. Hẳn ai khi mua hàng cũng muốn mua được hàng tốt, giá hợp túi tiền.
Thế nhưng làm sao người tiêu dùng có thể tin tưởng khi liên tiếp dính phải những chiêu thức như vậy. Người tiêu dùng thời nay rất thông minh, nếu chỉ một cú click chuột có thể mua được hàng chẳng cớ gì người ta không sử dụng vài cú click khác để kiểm tra chất lượng, giá thành. Dĩ nhiên, kiểm tra cũng chỉ một phần, còn muôn vàn cách thức làm giả, nhái mà chỉ khi mua rồi mới có thể phát hiện ra. Đó cũng là lý do dù đặt hàng qua những ông lớn thế giới như Amazon tuy mất phí cao hơn, hàng cũng đắt hơn, nhưng vẫn có nhiều người dùng Việt Nam tin tưởng.
Đã đến lúc song hành với những phương thức giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, đa dạng hàng hóa thì những sàn thương mại điện tử Việt phải cam kết hàng hóa chất lượng đúng, giá thành chuẩn. Chỉ có như thế người tiêu dùng mới thực sự an tâm và tin tưởng vào các chương trình giảm giá, khuyến mại và đóng góp thực sự vào sự phát triển cho ngành thương mại điện tử Việt Nam.
Các tin, bài viết khác
100 triệu USD đầu tư dự án chuyển đổi công nghệ tiết kiệm năng lượng
Ý “để mắt” đến ngành F&B Việt Nam
Vietnam Airlines Group tăng 3.200 chuyến bay dịp 30/4 - 1/5
Khốc liệt thị trường thức ăn nhanh Việt
Xã hội hóa an ninh hàng không?
Lẩn quẩn cơ chế giao vốn bảo trì đường sắt
Xây dựng trung tâm logistics tại Khu kinh tế Vũng Áng
Gỡ "nút thắt" cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển
2021: PNJ đặt mục tiêu doanh thu tăng 20%
Giá thép tăng phi mã, doanh nghiệp xây dựng than khó khăn