Thương mại điện tử bằng di động tăng mạnh

 Thương mại điện tử bằng di động tăng mạnh ảnh 1

(ĐTTC) - Tại hội thảo “Ứng dụng TMĐT trên di động” do Cục Thương mại Điện tử (TMĐT) và Công nghệ Thông tin (CNTT) thuộc Bộ Công Thương tổ chức, ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục TMĐT&CNTT cho biết: “TMĐT trên nền tảng mobile mang lại sự  thuận tiện hơn, linh hoạt hơn, kết nối dễ dàng, dễ định danh, định vị”. Hiện tại 34% dân số sử dụng internet trên di động. Trong đó 1/3 tổng số thời gian online là sử dụng trên thiết bị di dộng như điện thoại thông minh, máy tính bảng... 58% truy cập từ 18-23h.

Ông Trần Hải Linh, TGĐ sànTMĐT Sendo.vn cho biết: “Với giao dịch hiện tại, tỉ lệ thiết bị người dung mua sắm trên thiết bị di động đang cao hơn các nước khác. “Trong 3 năm nữa, sẽ không có khái niệm Thương mại điện tử trên di động hay Thương mại điện tử mà chỉ có khái niệm về thương mại vì thương mại thì phải là Thương mại điện tử và xảy ra trên mobile”.

Theo thống kê của Sendo, trong cả năm 2014, 30% khách hàng của sàn này truy cập bằng di động và chỉ chiếm khoảng 5% số đơn hàng. Tuy nhiên, sau 7 tháng đầu năm 2015, 60% khách hàng Sendo sử dụng thiết bị di động để truy cập (gấp hơn 2 lần năm trước) và chiếm đến 30% tổng số đơn hàng (gấp 6 lần). Dự kiến đến năm 2016, tỷ lệ khách hàng truy cập trên thiết bị di động sẽ tăng lên khoảng 75%  và chiếm 50% đơn hàng.

Hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu và Ứng dụng mobile e-commerce do Bộ Công Thương tổ chức sắp tới, Sendo dự kiến sẽ có nhiều các gian hàng ưu đãi giảm giá, tặng quà cho khách hàng mua sắm trải nghiệm đặc biệt khi sửa dụng qua mobile App.

Thu Trang

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đơn hàng dệt may tiếp tục sụt giảm mạnh

Đơn hàng dệt may tiếp tục sụt giảm mạnh

(ĐTTCO)-Hội Dệt may thêu đan TPHCM cho biết, đơn hàng may mặc của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn liên tục suy giảm, chỉ bằng 40% so với cùng kỳ năm 2019.