Thị trường bánh Trung thu: Giá tăng 10-20%

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng nhiều doanh nghiệp như Kinh Đô, Bibica, các nhà hàng Đồng Khánh, Ái Huê, Hỷ Lâm Môn đã bắt đầu tung bánh Trung thu ra thị trường.

Theo ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng giám đốc Công ty Bibica, giá bánh năm nay dự kiến sẽ tăng 10-20% so với cùng kỳ. Ông Lê Văn Thịnh, Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Kinh Đô, cũng cho biết sẽ điều chỉnh giá sản phẩm với tỷ lệ tăng tương tự đồng thời vẫn giữ cơ cấu sản phẩm đa dạng và triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi trên phạm vi toàn quốc.

Nguyên nhân tăng giá bánh do hầu hết các nguyên liệu đầu vào đều đã tăng 30-50%. Trong đó, các mặt hàng như cơm dừa, trứng muối, thịt heo… do thương lái Trung Quốc suốt nhiều tháng qua đã thu gom với số lượng rất lớn, khiến giá loại nguyên liệu này tăng cao. Hột vịt muối năm ngoái giá chỉ 23.000-25.000 đồng/chục, năm nay lên đến 35.000 đồng/chục, giá đậu xanh hiện cũng đã tăng hơn 40%. 

Nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu đang hướng đến phân khúc thị trường cao cấp. Họ không ngần ngại đầu tư dây chuyền sản xuất, và sử dụng các nguyên liệu hảo hạng như yến sào, đậu xanh tẩm collagen, tảo spirulina, cua huỳnh đế, heo quay ngũ vị… để đón đầu thị trường này. 

(SGGP)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đơn hàng dệt may tiếp tục sụt giảm mạnh

Đơn hàng dệt may tiếp tục sụt giảm mạnh

(ĐTTCO)-Hội Dệt may thêu đan TPHCM cho biết, đơn hàng may mặc của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn liên tục suy giảm, chỉ bằng 40% so với cùng kỳ năm 2019.