Thế giới đã thay đổi - lãnh đạo trẻ cần làm gì?

(ĐTTCO) – Đó là chủ đề chính của diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2016 diễn ra chiều ngày 2-12 tại TPHCM.

 Thế giới đã thay đổi - lãnh đạo trẻ cần làm gì? ảnh 1

Câu hỏi chủ đề này đã trở thành mạch dẫn để diễn đàn khai thác từ góc độ tư duy đến hành động thông qua những minh chứng cụ thể, sống động và câu chuyện thật của các nhà lãnh đạo trẻ trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và luôn phải đối mặt với thay đổi.

Diễn đàn xoáy vào 3 nội dung thứ nhất là tư duy. Phần này các diễn giả là ông Trần Đức Huy, Tổng giám đốc Công ty công nghiệp Vĩnh Tường và ông Lê Trí Thông, Phó tổng giám đốc Prudential Việt Nam đã gợi mở những nội dung để giải đáp câu hỏi nhà lãnh đạo trẻ cần có tư duy như thế nào để quản trị sự thay đổi.
Nội dung thứ hai là hành động với câu chuyện về “cột mốc 35” và những bài học xương máu từ mô hình kinh doanh chuỗi của ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT kiêm TGD CTCP đầu tư thế giới di động. Phần chia sẻ của ông Tài đã làm nóng hội trường với rất nhiều câu hỏi của các bạn trẻ đang bước chân vào con đường khởi nghiệp muốn được người đi trước chia sẻ.

Nội dung thứ ba của diễn đàn năm nay là câu chuyện dẫn chứng với toạ đàm chân dung nhà lãnh đạo nghĩ quốc tế làm quốc gia xoay quanh những câu chuyện thực tế từ 3 diễn giả là 3 doanh nhân trẻ tham gia vào hành trình khởi nghiệp và đã có những thành công nhất định. Đó là ông Hứa Cao Trí, Tổng giám đốc CTCP thực phẩm gia đình Anco; ông Lên Đắc Lâm sáng lập, tổng giám đốc VNTrip, ông Đinh Viết Hùng sáng lập tổng giám đốc công ty giải pháp J.O.O.M – joomlArt, DesignBold. Các nhà lãnh đạo trẻ đã có những chia sẻ rất thực về con đường khởi nghiệp của mình cũng như đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho các bạn tham gia diễn đàn.

Diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 và đây là lần thứ 3 diễn đàn được tổ chức.

Th.Dung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

(ĐTTCO) - Đại dịch Covid-19 có thể là thảm hoạ với nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu nhưng cũng là cơ hội tuyệt với những doanh nghiệp có sự linh hoạt và chiến lược kinh doanh đúng đắn. Đài Truyền hình DW (Đức) nhấn mạnh, VinFast, thương hiệu ô tô Việt thuộc Tập đoàn Vingroup là điển hình tiêu biểu của việc nhanh chóng phục hồi và có tiến bước nhanh sau khi Việt Nam thành công bước đầu khống chế dịch Covid-19.