Thanh long Bình Thuận được bảo hộ ở Hoa Kỳ

Thanh long Bình Thuận được bảo hộ ở Hoa Kỳ ảnh 1

Ông Bùi Đăng Hưng, Chủ tịch Hiệp hội thanh long Bình Thuận, cho biết, Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cho "Thanh long Bình Thuận." Nhãn hiệu được bảo hộ gồm các từ “Bình Thuận,” “DRAGON FRUIT” và hình trái thanh long.

Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận là đơn vị được UBND tỉnh cho phép đứng đơn đăng ký và là chủ văn bằng bảo hộ nhãn hiệu này. Nhãn hiệu được nộp đơn đăng ký ngày 14-12-2009, sau một thời gian xem xét, USPTO đã cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cho “Thanh long Bình Thuận.”

Theo quy định của Luật Nhãn hiệu Hoa Kỳ, thời hạn hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là 10 năm kể từ ngày nộp đơn và được gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm nếu chủ văn bằng bảo hộ tiến hành thủ tục gia hạn trong vòng 6 tháng trước ngày văn bằng hết hiệu lực theo kỳ hạn 10 năm.

Theo ông Hưng, hiện nay việc tranh chấp liên quan đến sở hữu trí tuệ xảy ra ngày càng nhiều. Việc bảo hộ nhãn hiệu cho Thanh long Bình Thuận tại Hoa Kỳ có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần để thanh long Bình Thuận có chỗ đứng trên thị trường có nhiều tiềm năng này. Đồng thời để bảo vệ uy tín, danh tiếng của thanh long Bình Thuận, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tại Hoa Kỳ.

Bình Thuận hiện là “thủ phủ” thanh long của cả nước với tổng diện tích trên 16.000 ha, sản lượng bình quân hàng năm hơn 400.000 tấn. Thanh long Bình Thuận đã được xuất sang thị trường Hoa Kỳ, châu Âu...

Các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc cũng vừa chấp nhận cho thanh long Bình Thuận nhập vào. Tuy nhiên chủ yếu vẫn là thị trường châu Á, trong đó Trung Quốc chiếm gần 70% thị phần.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

(ĐTTCO) - Đại dịch Covid-19 có thể là thảm hoạ với nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu nhưng cũng là cơ hội tuyệt với những doanh nghiệp có sự linh hoạt và chiến lược kinh doanh đúng đắn. Đài Truyền hình DW (Đức) nhấn mạnh, VinFast, thương hiệu ô tô Việt thuộc Tập đoàn Vingroup là điển hình tiêu biểu của việc nhanh chóng phục hồi và có tiến bước nhanh sau khi Việt Nam thành công bước đầu khống chế dịch Covid-19.