Tháng 1: 630.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 1-2012, lượng khách quốc tế  đến Việt Nam đã tăng tới 24,8% so với cùng kỳ năm 2011. 

Tháng 1: 630.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam ảnh 1

 Ảnh minh họa.

Tính đến hết tháng 1-2012, Việt Nam đã đón khoảng 630.000 lượt người. Trong đó, khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt 365.000 lượt người, tăng 21,6%; đến vì công việc đạt 110.000 lượt người, tăng 61,9%; thăm thân nhân tăng 15,3% khi đạt 120.000 lượt người; khách đến với mục đích khác đạt 35.000 lượt người, tăng 7,5%. 

Trung Quốc đang đứng đầu trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có lượng khách đến Việt Nam tăng cao trong tháng 1 so với cùng kỳ năm 2011, khi đạt 147.700 lượt người, tăng 93,4%. Hàn Quốc xếp vị trí thứ 2 khi đạt 60.600 lượt người, tăng 17%; Hoa Kỳ đứng thứ 3, đạt 59.300 lượt người, tăng 26,8%.

Lượng khách đến nước ta từ Nhật Bản, Pháp, Malaysia… cũng đều có mức tăng trên 20%.

Đây là tín hiệu đáng phấn khởi mở đầu cho kế hoạch năm 2012 với mục tiêu đón 6,5 triệu lượt khách quốc tế (tăng 8,3% so với 2011), phục vụ 32 triệu khách trong nước (tăng 6,7%), doanh thu từ du lịch tăng 15% so với năm trước và đạt 150.000 tỷ đồng của ngành du lịch.

Thị trường nội địa Tết Nguyên đán năm nay có mức tăng trưởng khá do nhiều người có nhu cầu du lịch và thời gian nghỉ Tết dài ngày. Khách du lịch nội địa trong dịp Tết đạt khoảng 1,82 triệu lượt, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2011.

Các điểm du lịch thu hút đông khách đến tham quan là: Chùa Hương (đón 80.000 lượt khách), Hoàng Thành Thăng Long (đón 20.500 lượt khách)...

Riêng với Thủ đô Hà Nội, lượng khách quốc tế đến trong dịp Tết đạt khoảng 183.000 lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2011. Khách du lịch Việt Kiều về quê ăn Tết kết hợp du lịch vào dịp này tăng cao, đạt gần 700.000 người, do Việt Nam đã miễn visa nhập cảnh cho Việt kiều đang sinh sống tại các nước trên thế giới.

T.H(Chinhphu)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khi các đại gia ... bán cà phê

Khi các đại gia ... bán cà phê

(ĐTTCO) - Chuỗi cà phê bình dân thời gian gần đây đang trở nên sôi động khi có sự tham gia của nhiều thương hiệu mới, trong đó đáng chú ý là chuỗi Ông Bầu (của 3 đại gia Đoàn Nguyên Đức, Võ Quốc Thắng, Trần Thanh Hải). Vì sao các đại gia lại quan tâm đến thị trường này? Liệu đây có phải cuộc dạo chơi của những đại gia muốn làm thương hiệu?