Tết Việt cùng hàng Việt chất lượng cao

Còn hơn 1 tháng mới đến tết Nguyên đán, nhưng thị trường bánh kẹo đã rất sôi động. Các nhà sản xuất cho biết hàng hóa phục vụ dịp tết đã sẵn sàng và đủ đáp ứng nhu cầu của người dân. Tại các chợ và siêu thị trên địa bàn TPHCM, hàng Việt Nam chất lượng cao vẫn chiếm ưu thế. Bên cạnh các mặt hàng bánh kẹo truyền thống, năm nay còn xuất hiện những sản phẩm bánh cao cấp do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất không thua kém hàng ngoại nhập về chất lượng, mẫu mã.

Hàng Việt lên ngôi

Dù chưa đến thời điểm cận tết, nhưng sức mua tại các siêu thị đã có sự tăng trưởng cao. Hiện nay, hầu hết mặt hàng được bày bán tại các siêu thị đều mang đậm sắc xuân. Tại các quầy hàng phục vụ tết, việc bày bán các sản phẩm phong phú, được thiết kế mẫu mã mới với màu sắc bắt mắt luôn thu hút rất đông khách mua.

Theo lãnh đạo các siêu thị, năm nay có khoảng 95% sản phẩm bày bán tại siêu thị do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Tại siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh, quận 1, TPHCM, người tiêu dùng rất dễ chọn lựa những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao cho gia đình.

Trong đó sản phẩm bánh kẹo được ưu tiên trưng bày ở những nơi dễ  thấy hầu hết là của các doanh nghiệp Việt Nam như: Bibica, Kinh Đô, Phạm Nguyên, Vinabico...

 Tết Việt cùng hàng Việt chất lượng cao ảnh 1

 Khách hàng chọn mua sản phẩm của Bibica.

Nổi bật trong năm nay, các doanh nghiệp trong nước đã có sự đầu tư để cho ra mắt những sản phẩm phục vụ tết với chất lượng cao hơn. Bánh kẹo của các doanh nghiệp Việt được thiết kế rất phong phú về mẫu mã, đa dạng về sản phẩm và giá thành.

Các loại bánh hộp giấy, hộp có quai xách, hộp thiếc như Polomino, Giving, Diamond, ChoCo Chips, Creamy, Carol, Alltime, Paramy, Cindy… của CTCP Bibica (Bibica) dao động từ 30.000-140.000 đồng/sản phẩm, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Đại diện công ty Bibica cho biết, mặc dù nguyên liệu đầu vào tăng trung bình hơn 20%, nhưng nhằm giữ mặt bằng giá ổn định cho thị trường, sản phẩm của Bibica chỉ tăng giá từ 10-15% so với năm ngoái.

Những năm gần đây, Bibica có nhiều cải tiến trong nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm mới chất lượng cao, nên đã được người tiêu dùng tin chọn. Cụ thể, Bibica đã có sự cải tiến, đổi mới về bao bì, sản phẩm bên trong được bao gói riêng, rất tiện cho việc sử dụng và bảo quản.

Bánh cao cấp “made in Vietnam”

Dạo quanh thị trường bánh kẹo mùa tết năm nay, có thể thấy hàng nội đang thắng thế so với hàng ngoại. Sản phẩm ngoại nhập được bày bán với số lượng không nhiều, trong đó một số ít sản xuất tại các nước châu Âu, còn lại là các sản phẩm có xuất xứ từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc…

Chị Tố Nga, người tiêu dùng quận 4, TPHCM, khoe: “Trước đây tôi thường mua bánh ngoại nhập để tặng người thân, vì nghĩ bánh ngoại ngon hơn bánh nội. Vừa rồi, tôi đi siêu thị gặp những hộp bánh mẫu mã sang trọng hiệu Goody của công ty Bibica. Tôi đã mua về ăn thử mới hay bánh ngon không thua bánh ngoại, nhưng giá rẻ hơn bánh ngoại gần 30%”.

Không chỉ riêng chị Tố Nga, khách hàng từng dùng những sản phẩm bánh kẹo cao cấp của các doanh nghiệp Việt Nam đều có chung nhận xét:  Hiện nay, chất lượng bánh kẹo nhập khẩu trên thị trường chỉ ngang bằng sản phẩm nội cao cấp cùng loại.

Được biết, dòng bánh Goody được Bibica sản xuất bằng công nghệ và nguyên vật liệu nhập khẩu từ các nước châu Âu, công nghệ này được đầu tư riêng để thiết kế mẫu mã một cách tinh xảo, sang trọng với hoa văn được dập nổi.

Dòng sản phẩm Goody rất đa dạng về chủng loại, với bánh Cookies chip hạt điều, Cookies dừa, bánh quy hình hoa với vị ngọt dịu và thơm sữa, bánh phủ chocolate…

Có thể nói, với những sản phẩm bánh cao cấp trong dịp Tết Nhâm Thìn, các doanh nghiệp trong nước không những khẳng định sức cạnh tranh của mình, mà còn đáp lại sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam.

Phương Thảo

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất