Tận hưởng tiện ích Mobile Banking

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường smartphone cùng với thói quen sử dụng điện thoại di động để online thay các thiết bị khác đã tạo đà cho nhiều ngân hàng thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ ngân hàng di động (mobile banking). Nắm bắt xu hướng đó, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã sớm triển khai và tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích trên dịch vụ mobile banking để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Ngân hàng di động trên tay

Mặc dù được triển khai sau internet banking và chỉ có khoảng 32 ngân hàng triển khai nhưng thời gian qua, dịch vụ mobile banking cũng đã có sự tăng trưởng đáng kể. Thống kê của Công ty Dịch vụ Thẻ Smartlink cho biết, toàn thị trường hiện có hơn 3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ mobile banking với 14-15 triệu giao dịch được thực hiện hàng tháng, tổng giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của dịch vụ này khoảng 20-30%.

Là ngân hàng luôn đón đầu xu hướng của thị trường để đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất, Eximbank đã xem kênh giao tiếp qua điện thoại di động như một công cụ không thể thiếu đối với một ngân hàng hiện đại. Dịch vụ mobile banking của Eximbank được tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích, thông qua ứng dụng mobile banking cài đặt trên điện thoại di động có kết nối internet (GPRS/Wifi/3G), khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến 24/7 với ngân hàng dễ dàng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí mà không cần phải trực tiếp đến ngân hàng.

Tận hưởng tiện ích Mobile Banking ảnh 1

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH 

Cụ thể, khi cài đặt ứng dụng mobile banking, khách hàng có thể tiến hành truy vấn thông tin về số dư tài khoản, lịch sử giao dịch của tài khoản, lãi suất, tỷ giá, điểm đặt máy ATM và mạng lưới giao dịch Eximbank ngay tại chỗ. Đồng thời dịch vụ mobile banking của Eximbank còn cho phép chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Eximbank (theo số tài khoản, số thẻ hoặc giấy tờ cá nhân). Hiện Eximbank cung cấp 2 lựa chọn hạn mức giao dịch cho khách hàng khi giao dịch qua mobile banking. Với hạn mức 1, khách hàng có thể chuyển khoản 10 triệu đồng/1 giao dịch và 100 triệu đồng/ngày. Với hạn mức 2, khách hàng có thể chuyển khoản 50 triệu đồng/1 giao dịch và 500 triệu đồng/ngày.

Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng mobile banking để mở/tất toán tài khoản tiết kiệm trực tuyến; thanh toán hóa đơn tiền điện, cước thuê bao di động (MobiFone, Viettel); nạp tiền thuê bao di động (VnTopup) cho các mạng viễn thông; thanh toán nợ vay. Khách hàng có nhu cầu kiểm tra tài khoản thẻ như truy vấn số dư (hạn mức còn lại) thẻ quốc tế, khóa/mở thẻ quốc tế/nội địa, đăng ký phát hành thẻ, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng cũng có thể thực hiện đơn giản và nhanh chóng ngay trên chiếc điện thoại của mình.

Tiện lợi, an toàn

Chị Vũ Phương Anh, nhân viên kinh doanh một công ty bất động sản ở quận 7 TPHCM, chia sẻ vì tính chất công việc thường xuyên phải ra ngoài gặp gỡ, đưa khách hàng đi xem sản phẩm trong giờ hành chính nên không tiện vào ngân hàng hay truy cập máy tính nên chị đã cài đặt dịch vụ mobile banking và truy cập để thực hiện giao dịch liên quan đến ngân hàng. Nhiều năm gắn bó với dịch vụ mobile banking của Eximbank, chị đánh giá rất cao về hiệu quả và tiện ích của dịch vụ này.

“Dịch vụ mobile banking của Eximbank có rất nhiều ưu điểm như đơn giản, dễ sử dụng. Tôi không cần phải nhớ cú pháp, chỉ cần cài đặt ứng dụng và sử dụng theo các menu chức năng trên ứng dụng. Phương thức giao dịch lại rất đa dạng, thông qua kết nối internet hoặc qua tin nhắn SMS, tôi đều có thể thực hiện được các giao dịch với ngân hàng” - chị Phương Anh cho biết.

Ứng dụng mobile banking của Eximbank hiện tương thích với nhiều dòng điện thoại, chỉ cần có hỗ trợ Java hoặc các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Symbian, Android, iOS, Windows Mobile, RIM… đều có thể cài đặt sử dụng. Đặc biệt, khi giao dịch, khách hàng có thể an tâm vì các giao dịch được mã hóa và bảo mật thông tin để đảm bảo an toàn và bảo mật tuyệt đối. Để đăng ký và sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần đến các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất của Eximbank. Mỗi khách hàng được đăng ký tương ứng với 1 thuê bao để sử dụng dịch vụ.

Cách cài đặt ứng dụng và kích hoạt dịch vụ trước khi sử dụng rất đơn giản: trên điện thoại hỗ trợ Java hoặc sử dụng hệ điều hành Symbian, chỉ cần tải ứng dụng tại website Eximbank (phiên bản Java) hoặc soạn tin nhắn SET EIB MB gửi 8149 để nhận link tải phần mềm ứng dụng; trên điện thoại iPhone, tải ứng dụng từ phần mềm iTunes trên máy tính hoặc AppStore trên điện thoại di động; trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, tải ứng dụng từ Google Market trên điện thoại di động.

CÁT TƯỜNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một công ty công nghệ ở TPHCM với nhiều sản phẩm, như: thanh toán online, phát triển AI (trí tuệ nhân tạo) phục vụ đời sống số. Ảnh: TẤN BA

TPHCM chuyển đổi số - đổi mới toàn diện hoạt động bộ máy

(ĐTTCO)-UBND TPHCM vừa phê duyệt chương trình chuyển đổi số đặt mục tiêu đến năm 2030 TPHCM trở thành đô thị thông minh với sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của bộ máy chính quyền. Đặc biệt, chuyển đổi số cũng giúp mang nhiều tiện lợi cho người dân, doanh nghiệp như giảm thủ tục hành chính hay chỉ cần cung cấp thông tin một lần…