Siêu thị đảm bảo hàng hóa thiết yếu trong mùa dịch Covid-19

(ĐTTCO)-Trước diễn biến của dịch Covid-19, các cửa hàng tiện ích, siêu thị… đã lên kế hoạch đảm bảo nguồn cung hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.
Đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người tiêu dùng trước dịch Covid-19
Đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người tiêu dùng trước dịch Covid-19

Tại các hệ thống siêu thị lớn như Big C, Lotte, Vinmart, Mega Market… nguồn cung hàng hóa dồi dào, được bày đầy ắp tại các quầy, kệ thuận tiện lợi cho người tiêu dùng mua sắm.

Các sảm phẩm rau quả, thịt, tôm, cá… đều tươi ngon, giá cả ổn định. Nhiều người dân cho biết, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát song không quá lo lắng về việc khan hiếm hàng hóa vì ngay cả khi cao điểm dịch vừa qua thì siêu thị, chợ vẫn có hàng hóa bình thường. Do đó, chỉ chủ yếu chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn và tuân thủ giãn cách, hạn chế đi lại đến những nơi đông người.

Đại diện các siêu thị, trung tâm mua sắm cho biết, ngoài các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay, các doanh nghệp đang tăng cường nguồn hàng lương thực, thực phẩm, thủy hải sản, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, các mặt hàng thiết yếu đã được siêu thị thực hiện chủ trương của Saigon Co.op luôn trong chế độ dự trữ sẵn sàng và bổ sung thêm phương án vận chuyển riêng biệt cho từng địa phương, từng khu vực. Bà Phạm Thị Ngọc Lan, Phó Giám Co.op Food miền Bắc cho biết, các mặt hàng đang được người tiêu dùng chọn mua nhiều là thực phẩm tươi sống, rau củ quả, các loại mì gói, hàng đông lạnh… những mặt hàng này đã được tăng cường dự trữ tại tổng kho, sẵn sàng phục vụ người dân chống dịch.

“Trong đợt này, nhu cầu của người dân không có tăng đột biến như đợt trước, cho nên việc chuẩn bị của doanh nghiệp không bị áp lực nhiều về nguồn hàng gần như là được đầy đủ hết từ các nhà cung cấp. Đối với dung dịch rửa tay khô, bên mình đang đặt hàng và cũng sẽ có trong thời gian tới, còn lại tất cả những mặt hàng sáng thì hiện nay nhà cung cấp đã cung ứng đầy đủ, hiện lượng tồn kho tăng khoảng 30% so với ngày bình thường, giá cả ổn định”, bà Phạm Thị Ngọc Lan nói.

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp, Tập đoàn BRG đã chỉ đạo Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) tái khởi động hệ thống phòng chống dịch Covid-19 cũng như triển khai cung ứng đầy đủ các sản phẩm thiết yếu tới người dân với mức giá không đổi trên toàn bộ hệ thống 50 siêu thị, Minimart thuộc BRGMart tại Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng…

Cũng theo đại điện các hệ thống siêu thị, hiện nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu. Đồng thời, đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân có thể sẽ tăng khi dịch bệnh có diễn biến xấu, các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa tăng gấp 2-3 lần so với trước. Bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, từ nay đến cuối năm các nhà bán lẻ đã hợp đồng chặt chẽ với nhà sản xuất để có lượng hàng dự trữ từ tăng lên 15-20%, đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhân dân.

“Các hệ thống bán lẻ và hệ thống siêu thị, các cửa hàng thực phẩm đảm bảo được tất cả số lượng hàng phục vụ theo yêu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, cũng đã đưa ra rất nhiều các kịch bản để thực hiện không để xảy ra tình trạng thiếu hàng cũng không để xảy ra việc tăng giá. Các nhà bán lẻ cũng đã tích cực khai thác các nguồn hàng để đảm bảo phục vụ cho người tiêu dùng một cách tốt nhất”, bà Vũ Thị Hậu cho biết thêm.

Các tin khác