Siêu thị bán hàng nhái?

Những ngày gần đây, câu chuyện bán gà thương hiệu “Gà đồi Yên Thế” của siêu thị Big C Thăng Long đang thu hút sự quan tâm của khá nhiều người tiêu dùng vì Big C bị cáo buộc bán gà nhái với giá rẻ hơn. Mùa tết năm nay người tiêu dùng đang khá hào hứng với sản phẩm gà đồi Yên Thế, nhưng sự việc trên đang làm lung lay niềm tin của người tiêu dùng. 

Siêu thị bán hàng nhái? ảnh 1
Phía siêu thị Big C Thăng Long đã có văn bản trả lời báo chí và khẳng định không vi phạm nhãn hiệu “Gà đồi Yên Thế”, đồng thời khẳng định sản phẩm "Gà đồi Yên Thế" bán tại Big C có nguồn gốc từ huyện Yên Thế (Bắc Giang).

Sản phẩm do Công ty TNHH PT Thành Đồng II (trụ sở tại Đông Anh, Hà Nội) khai thác, cung cấp. Về việc bán giá rẻ hơn một số siêu thị khác, phía Big C cho hay: Với chủ trương đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, hệ thống siêu thị Big C luôn đa dạng hóa nhà cung cấp để tránh tình trạng độc quyền, luôn tuyển chọn nguồn đầu vào với giá rẻ, ổn định, năng lực cung cấp tốt nhất.

Ngoài ra, Công ty TNHH PT Thành Đồng II là DN tham gia chương trình bình ổn giá của TP Hà Nội nên mới có giá bán tốt như vậy tới tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên, phía Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Bắc Giang lại phản đối lời giải trình này và khẳng định Big C đã vi phạm luật sở hữu trí tuệ và có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh. Sự việc chưa ngã ngũ, ai đúng ai sai, cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, nhưng một lần nữa người tiêu dùng mất niềm tin vào các sản phẩm được bày bán ở siêu thị.

Hàng hóa ở siêu thị trước nay vẫn được người tiêu dùng đặt niềm tin vào xuất xứ, chất lượng, chính vì vậy tâm lý hàng siêu thị an toàn hơn đã ăn sâu vào tâm lý của nhiều người tiêu dùng. Song gần đây những vụ việc liên quan đến chất lượng hàng hóa siêu thị lại xảy ra với tần suất nhiều hơn.

Trước đó không lâu, cũng liên quan đến gà là việc một số siêu thị bán gà thải loại của Hàn Quốc. Và cũng liên quan đến Big C Thăng Long khi người tiêu dùng tố siêu thị này tiếp tục bán gà thải loại Hàn Quốc khi còn nhiều nghi vấn về độ an toàn của sản phẩm.

Những câu chuyện siêu thị bị phạt do bán hàng quá đát, kém chất lượng cũng không còn quá xa lạ. Thiết nghĩ, đã đến lúc các siêu thị nên xem xét một cách nghiêm túc trách nhiệm của mình với người tiêu dùng. Tất nhiên, trong kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có thể có sai sót do những nguyên nhân khách quan.

Song trên hết, các DN nên trung thực với khách hàng, vì không có gì “khủng khiếp” bằng sự quay lưng của người tiêu dùng.

Thực tế đã chứng minh điều này. Tết Nguyên đán đang gần kề, mong rằng những câu chuyện tương tự sẽ không xảy ra để người tiêu dùng an tâm đón một cái tết với thực phẩm chất lượng tốt. 

THANH DUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lợi thế của DN Việt đưa hàng vào EU nhưng cũng phải tính đến điều xấu nhất có thể xảy ra.

EU: Làn sóng doanh nghiệp phá sản

(ĐTTCO)-Người dân Liên minh châu Âu (EU) đang phấn khởi với việc các hoạt động dần trở lại bình thường, biên giới giữa các nước EU được mở lại từ 15-6, dự kiến thông thương với bên ngoài khối từ đầu tháng 7. Nhiều doanh nghiệp (DN) cảm giác như thấy được ánh sáng cuối đường hầm, nhưng cũng nhiều DN bắt đầu chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho việc… phá sản.