SCTV đang đánh mất lòng tin

Nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ truyền hình cáp của Saigontourist (SCTV) phản ánh với ĐTTC về việc thu phí thuê bao 2 tháng trong 1, phí tăng trong khi chất lượng không được nâng lên.

Cách đây hơn 1 tháng, thông báo của SCTV gửi khách hàng trên địa bàn TPHCM về việc tăng cước thuê bao truyền hình cáp hàng tháng, áp dụng từ ngày 1-11-2012 với mức 88.000 đồng lên 109.000 đồng/tháng.

Theo nhiều hộ gia đình, giá cước SCTV tăng liên tục nhưng chất lượng dịch vụ chưa có sự chuyển biến rõ rệt. Các kênh truyền hình chiếu đi chiếu lại những bộ phim cũ, nội dung nhạt nhẽo, tín hiệu chập chờn. Dù gọi điện phản ánh nhưng lúc nào cũng nhận được câu trả lời: Công ty đang nỗ lực cải thiện dịch vụ.

Bức xúc việc tăng giá cước chưa lắng xuống, nhiều khách hàng phản ánh SCTV thu tiền cước liền 2 tháng trong 1 (tháng 12-2012 và tháng 1-2013).

Cụ thể, SCTV gửi thư ngỏ yêu cầu đóng trước tháng 1-2013 do dịp tết nhân viên không đi làm. Đây là đề nghị không hợp lý, bởi SCTV là công ty kinh doanh dịch vụ, phải sắp xếp kế hoạch chứ không thể nại lý do thu tiền kiểu này.

SCTV đang đánh mất lòng tin ảnh 1 

Trường hợp của ông Kh.H.M, ngụ tại Phước Bình, quận 9, phản ánh gần nhà ông có trạm dịch vụ của SCTV nhưng không được nộp tiền ở đó. Mỗi tháng ông phải đến chi nhánh tại 55 đường 19, phường Bình An, quận 2 để nộp tiền.

Tại đây, nhiều lần ông đến chờ từ 7 giờ 30 phút nhưng 4 nhân viên thu tiền thường bận việc riêng. Các nhân viên tại đây cho biết phải đến 8 giờ mới bắt đầu làm việc. Trước đó, tháng 9-2012, khi ông M đến đóng tiền, các nhân viên tại đây thông báo sẽ cắt đường truyền thuê bao vì chưa nộp tiền tháng 8-2012.

Ông M đưa hóa đơn đóng tiền tháng 8-2012, các nhân viên lý giải do chưa cập nhật vào hệ thống. Tiếp theo, tháng 12-2012, ông M lại nhận tờ thông báo nhắc đến hạn thanh toán tiền thuê bao tháng 10 và 11-2012 và kèm “tối hậu thư” nếu đến hạn vẫn chưa nộp tiền sẽ “tạm ngưng cung cấp tín hiệu đến khi khách hàng thanh toán đủ tiền cước thuê bao”. Trong khi, tiền thuê bao tháng 10-2012 ông M đã đóng và vẫn còn giữ biên lai.

Trước những ý kiến của ông M về thái độ phục vụ của nhân viên tại chi nhánh quận 2, ông Nguyễn Tấn Khoa, Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính SCTV, cho biết công ty sẽ tiến hành kiểm điểm các nhân viên, hạ kết quả thi đua.

Trường hợp khách hàng gặp bất tiện khi đi đóng tiền cước, công ty sẽ cho kiểm tra lại, bởi SCTV có thể thu cước thông qua hệ thống chi nhánh. Được biết, hiện nay dịch vụ SCTV đã phủ sóng trên 35 tỉnh, thành của cả nước với 1,5 triệu khách hàng. Riêng TPHCM, SCTV cung cấp dịch vụ cho 800.000 khách hàng, chiếm thị phần 60-70%, nếu thu trung bình mỗi khách hàng từ 60.000-100.000 đồng/tháng (tùy theo khu vực) số tiền thu trước trong tháng 1-2013 không nhỏ.

“Với chủ trương thu tiền trước tháng 1-2013, công ty đã gửi thư ngỏ đến từng khách hàng, ai đồng ý mới thu chứ không ép buộc. Có thể các nhân viên khi triển khai diễn giải chưa tốt nên khách hàng bức xúc” - ông Khoa lý giải.

Về lý do SCTV tăng giá cước, ông Khoa cho biết SCTV đầu tư kinh phí rất lớn hợp tác với các hãng phim chiếu phim mới, đặc sắc chưa phát hành tại Việt Nam hoặc tự làm. Bên cạnh đó, các kênh truyền hình còn bổ sung nhiều giải thi đấu thể thao ngày càng phong phú.

"SCTV đang đầu tư tổng lực nâng cấp chất lượng và sẽ tiến hành khảo sát chất lượng dịch vụ, nội dung chương trình có phù với nhu cầu khách hàng không. Giá cước hiện nay không phải cao, song do công ty chưa phân ra nhiều gói như thể thao hoặc phim riêng sẽ giúp giá cước rẻ hơn” - ông Khoa thừa nhận.

Thanh Vy (TPHCM)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

(ĐTTCO) - Đại dịch Covid-19 có thể là thảm hoạ với nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu nhưng cũng là cơ hội tuyệt với những doanh nghiệp có sự linh hoạt và chiến lược kinh doanh đúng đắn. Đài Truyền hình DW (Đức) nhấn mạnh, VinFast, thương hiệu ô tô Việt thuộc Tập đoàn Vingroup là điển hình tiêu biểu của việc nhanh chóng phục hồi và có tiến bước nhanh sau khi Việt Nam thành công bước đầu khống chế dịch Covid-19.