Saigontourist: Tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận vững chắc

6 tháng đầu năm 2012, tình hình kinh tế tiếp tục biến động đặt ra nhiều thách thức đối với hoạt động du lịch nhưng Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã đạt được kết quả khả quan: Đón tiếp và phục vụ 796.750 lượt khách, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2011. Công suất phòng bình quân đạt 60%. Tổng doanh thu ước thực hiện 6.130 tỷ đồng, (tăng 12,1%). Nộp ngân sách 803 tỷ đồng (tăng 7,1%).

Saigontourist: Tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận vững chắc ảnh 1

Khách du lịch nước ngoài tham quan TPHCM. Ảnh: C. THĂNG

Để tăng cường thu hút khách, Saigontourist tiếp tục phối hợp với Tổng cục Du lịch, cơ quan ngoại giao Việt Nam tại các nước, Vietnam Airlines tham gia thực hiện các chương trình quảng bá ở các hội chợ, hội thảo du lịch quốc tế tại nhiều nước.

Hợp tác với các cơ quan truyền thông trong nước, các hãng hàng không quốc tế đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Saigontourist và các đơn vị thành viên.

Bên cạnh đó, Saigontourist tập trung chỉ đạo đẩy mạnh các dự án trọng điểm: Tại TPHCM đã đưa vào khai thác hoàn chỉnh Khách sạn Grand mở rộng quy mô 230 phòng, tiêu chuẩn 5 sao; Trung tâm tiệc hội nghị First Place thuộc Khách sạn Đệ Nhất gồm 4 sảnh tiệc phục vụ 1.200 khách. Khai trương Văn phòng giao dịch tại quận 11 (TPHCM) và Chi nhánh tại An Giang của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. Đưa vào hoạt động Trung tâm tiệc hội nghị Metropole, phục vụ 3.000 khách, Khách sạn 4 sao Novotel Saigon Centre. Xây dựng tòa nhà Văn phòng lữ hành Saigontourist…

Tại các tỉnh, thành phố khác, Saigontourist đưa vào khai thác kinh doanh Khách sạn Sài Gòn-Ban Mê (Đắk Lắk) tiêu chuẩn 4 sao quy mô 131 phòng; Khách sạn Sài Gòn-Đông Hà (Quảng Trị) tiêu chuẩn 4 sao quy mô 98 phòng.

Khai thác khu Trang viên Công tử Bạc Liêu tỉnh Bạc Liêu. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, chuẩn bị đưa vào khai thác Khách sạn Sài Gòn-Rạch Giá (Kiên Giang) tiêu chuẩn 4 sao quy mô 111 phòng. Chuẩn bị khởi công Khách sạn Sài Gòn-Phú Thọ (Phú Thọ) tiêu chuẩn 4 sao. Xúc tiến đầu tư tại Sapa (Lào Cai), Cao Bằng…

Để đẩy mạnh kinh doanh, Tổng công ty thực hiện đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao thông qua các chương trình “Nụ cười Saigontourist”, “Người khách vàng Saigontourist”, áp dụng chương trình “Dịch vụ khách hàng Saigontourist”… nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và cao cấp của khách hàng.

Công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2012, Saigontourist tập trung chỉ đạo chiến lược tổng quát: “Thương hiệu - Hội nhập - Phát triển” và triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2012. Cụ thể, tổng doanh thu đạt 12.400 tỷ đồng (tăng 11%); tổng lãi gộp 3.750 tỷ đồng (tăng 10%); nộp ngân sách 1.570 tỷ đồng (tăng 11%). 

T.PHƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất