Sài Gòn Food - Tận dụng lợi thế sân nhà

Trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt, nhiều DN trong nước thay đổi chiến lược phát triển theo hướng tận dụng lợi thế sân nhà, khai thác và phát triển thị trường nội địa. Với chiến lược đó, CTCP Hải sản S.G (S.G Fisco) vừa công bố đổi tên thành CTCP Sài Gòn Food nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện hơn.

Đa dạng hóa sản phẩm

Sài Gòn Food cũng chuyển hướng từ lĩnh vực chủ yếu chế biến thủy - hải sản đông lạnh sang chế biến nhiều loại thực phẩm, với đủ các loại nguyên liệu gồm cả thủy - hải sản, thịt heo - bò - gà, rau - củ - quả tươi sống, với hình thức đông lạnh, sơ chế, cho đến thực phẩm ăn liền, đóng hộp, đóng gói bảo quản ở nhiệt độ thường và cả thực phẩm chay, thực phẩm chức năng…

Sài Gòn Food - Tận dụng lợi thế sân nhà ảnh 1

Lãnh đạo Sài Gòn Food tự tin vào sự bứt phá của thương hiệu mới.

Qua đó, công ty mở rộng kênh phân phối và mạng lưới bán lẻ tại thị trường nội địa, tăng thêm cơ hội quảng bá thương hiệu và xuất hiện sản phẩm ở các cửa hàng bán lẻ, shop thực phẩm, sạp chợ… Công ty đang từng bước xây dựng chuỗi cung ứng bằng cách liên kết với các vùng trồng rau - củ - quả, vùng chăn nuôi gia súc - thủy sản và các nhà máy sơ chế nguyên liệu, nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu cho nhà máy chế biến thực phẩm được xây dựng mới với công suất 2.000 tấn/năm. Sài Gòn Food cũng thành lập công ty giao nhận để phân phối các sản phẩm và xây dựng chuỗi nhà hàng thực phẩm Sài Gòn Food.

Việc chuyển đổi chiến lược này được thực hiện dựa trên nền tảng công ty đã đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn thiện với nhà máy có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại chuyên dùng trong ngành chế biến thực phẩm, gồm 2 phân xưởng sản xuất đặt tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (TPHCM) với gần 10.000m2 diện tích nhà xưởng, 800 công nhân trực tiếp sản xuất. Đồng thời công ty đã hoàn thiện các hệ thống quản lý sản xuất theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong ngành chế biến thực phẩm như ISO 9001-2000, HACCP, BRC, Kaizen, 5S…

Mở rộng kênh phân phối

Trước đây S.G Fisco đã có 40 mặt hàng tham gia thị trường nội địa, nhiều sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng như lẩu Thái, lẩu mắm, lẩu hải sản, lẩu đầu cá hồi, lẩu kim chi, lẩu riêu cua, lẩu thái chay, hải sản ngũ sắc, dồi lươn, cá viên, chà bông cá hồi... Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN (BSA), Chủ tịch Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao, ví von: “S.G Fisco đã biến sự tinh tế của mình thành sản phẩm công nghiệp đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm với nhiều khẩu vị nhằm chinh phục thị trường trong và ngoài nước”.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng giám đốc Sài Gòn Co.op, cũng đánh giá rất cao chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm của S.G Fisco. Được biết, từ năm 2004 - 2010 doanh thu của S.G Fisco đã tăng trưởng gấp 9 lần. Nhờ nâng chất lượng sản phẩm tiêu thụ tại thị trường nội địa lên ngang với sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm của S.G Fisco ngày càng được tiêu thụ mạnh, đã có mặt tại hầu hết các hệ thống bán lẻ lớn như Saigon Co.op, Metro, BigC, Lotte Mart, MaxiMark, Citimart... và hơn 300 đại lý trên toàn quốc.

Trong lĩnh vực xuất khẩu, S.G Fisco cũng đã có vị trí rất quan trọng, hàng năm xuất khẩu hơn 4.000 tấn sản phẩm (chiếm hơn 80% tổng sản lượng của công ty) vào 2 thị trường khó tính nhất hiện nay là Nhật Bản và châu Âu. Trong tổng doanh số bình quân 15 triệu USD/năm, có khoảng 11 triệu USD từ hoạt động xuất khẩu.

Nối tiếp những thành quả của S.G Fisco, mang tên mới, CTCP Sài Gòn Food, trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Hòa vẫn lạc quan: “Khó khăn hiện nay đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội để khẳng định vị thế của Sài Gòn Food trên thị trường xuất khẩu và tiêu thụ nội địa. Tôi tin tưởng với quyết tâm khai thác và tận dụng lợi thế sân nhà, cộng với tiềm lực sẵn có và đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, tâm huyết, Sài Gòn Food sẽ phát triển thị phần tiêu thụ tại thị trường thực phẩm trong nước nhiều hơn cũng như tăng thêm sản lượng và doanh thu ở thị trường xuất khẩu, nhất là 2 thị trường Nhật Bản và châu Âu”.

MAI THI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hỗ trợ doanh nghiệp bằng chính sách tài khóa

Hỗ trợ doanh nghiệp bằng chính sách tài khóa

(ĐTTCO)-Các chỉ số kinh tế tháng 8 được công bố bởi Tổng cục Thống kê, cho thấy nền kinh tế dù có sự hồi phục nhưng yếu hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm trước. Trong hoàn cảnh hiện nay, chính sách tiền tệ đã không còn nhiều tác dụng và chính sách tài khóa có thể là công cụ chủ yếu để vực dậy nền kinh tế.