PVcomBank - Rút khoảng cách phát triển thương hiệu

Một năm trước, cái tên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức ra mắt trên cơ sở hợp nhất 2 tổ chức tín dụng. Thời gian tuy không dài, nhưng với chiến lược bài bản cùng cách tiếp cận hợp lý, PVcomBank đã có những bước chuyển mình tích cực để trở thành một thực thể quan trọng trong một “sân chơi tín dụng” đang ngày càng khốc liệt.

Những dấu ấn thương hiệu

Ngày 18-1-2014 là ngày đáng nhớ với bà Lê Thị Huân (Hà Nội). Nghe theo lời người bạn, có vài trăm triệu đồng tiết kiệm bà quyết định gửi hết vào PVcomBank. Và thật bất ngờ bà đã trúng được giải đặc biệt xe ô tô Mercedes C200 trị giá 1,3 tỷ đồng của chương trình “Quay số trúng ngay - Vận may hợp nhất” mà ngân hàng (NH) đã tung ra trước đó nhân dịp hợp nhất.

Bà Huân chia sẻ: “Tôi thật may mắn và rất bất ngờ khi biết mình trúng thưởng. Việc sở hữu xe ô tô có giá trị như thế này là điều chưa bao giờ tôi nghĩ đến. Việc giao dịch với PVcomBank không phải là vì những quà tặng khuyến mại từ chương trình mà bởi chính những cán bộ nhân viên PVcomBank nhiệt tình, thân thiện và niềm nở đã giữ chân tôi giao dịch với nơi này. Việc này tạo động lực để tôi tiếp tục giao dịch với NH. Trong thời gian tới, tôi vẫn sẽ tiếp tục đồng hành với PVcomBank qua các chương trình khác”.

PVcomBank - Rút khoảng cách phát triển thương hiệu ảnh 1 

Cũng gặp được niềm vui lớn khi trúng giải đặc biệt lên tới 1kg vàng SJC9999 trị giá gần 1 tỷ đồng trong chương trình “Đón mùa Xuân sang - Ngập tràn tài lộc”, khách hàng Nguyễn Thị Dự (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thật may mắn và bất ngờ khi biết mình trúng thưởng. Việc gửi tiền vào NH đơn thuần chỉ để hướng đến việc bảo toàn tiền, sinh lời từ tiết kiệm. Vừa được chăm sóc tốt lại trúng giải đặc biệt từ chương trình khuyến mại của NH càng cho tôi thêm niềm tin vào PVcomBank. Tôi nghĩ NH sẽ có thêm nhiều khách hàng với cung cách phục vụ như vậy, trong đó sẽ có nhiều người là bạn tôi”.

Bà Lê Thị Huân, Nguyễn Thị Dự là những khách hàng may mắn, tiêu biểu nhất trong số hàng trăm người đã tham gia và trúng thưởng trong hơn 10 chương trình khuyến mại được PVcomBank tổ chức từ ngày chính thức hợp nhất (1-10-2013), với tổng giá trị tung ra đến hàng chục tỷ đồng.

Ông Võ Trọng Thủy, thành viên HĐQT độc lập PVcomBank, cho biết bên cạnh việc đẩy mạnh tái cơ cấu NH sau hợp nhất, việc tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại lớn là cách tiếp cận để ưu đãi cho các khách hàng truyền thống của NH cũng như đưa thương hiệu của PVcomBank đến với nhiều khách hàng mới.

“Trong thời gian tới, PVcomBank sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều chương trình khuyến mại với các giải thưởng có giá trị và hấp dẫn nhằm đáp lại sự tin yêu và tín nhiệm của khách hàng đã dành cho PVcomBank. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ hiện đại để cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, đáp ứng đa dạng các nhu cầu giao dịch của khách hàng sẽ là phương châm hoạt động và phù hợp với khẩu hiệu “NH không khoảng cách” của PVcomBank” - ông Thủy nói.

Theo bà Nguyễn Thu Hương, Phó Tổng giám đốc PVcomBank, cùng với các hoạt động khuyến mại, gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền, trong những năm qua PVcomBank luôn quan tâm và là doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng, thông qua việc sáng lập và tài trợ chính nhiều chương trình như: tài trợ chính cho Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin; tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo; triển khai sản phẩm tiết kiệm huy động vốn “Chung tay vì biển đảo quê hương” cho khách hàng cá nhân…

Đây vừa là truyền thống văn hóa đã được PVcomBank tiếp nối và xây dựng qua nhiều thế hệ, vừa phù hợp với đạo lý uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách của dân tộc.

Đẩy mạnh tái cơ cấu, nâng cao chất lượng hoạt động

PVcomBank - Rút khoảng cách phát triển thương hiệu ảnh 2Để trở thành một trong những tổ chức tín dụng hàng đầu, cung các cấp các dịch vụ NH cao cấp, phục vụ tốt nhất cho mọi khách hàng, PVcomBank cần chuyển mình một cách mạnh mẽ và triển khai quá trình tái cấu trúc toàn diện, liên tục và lâu dài.
PVcomBank - Rút khoảng cách phát triển thương hiệu ảnh 3

Ông Nguyễn Đình Lâm,
Chủ tịch HĐQT PVcomBank

Một năm là quãng thời gian ngắn trong cả chặng đường dài phía trước. Nhưng với mọi cán bộ công nhân viên PVcomBank, một năm đã qua có nhiều thứ phải tự hào. Trong đó điểm nhấn quan trọng chính là hợp tác với Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) nhằm hiện thực hóa tham vọng đưa NH trở thành một trong những tổ chức tín dụng hàng đầu Việt Nam.

Theo lãnh đạo PVcomBank, trong một năm qua, NH đã cơ bản đạt được nhiều mục tiêu đã đề ra khi hợp nhất. Đó là hoàn tất việc xác định và triển khai chiến lược kinh doanh và phát triển dài hạn NH trên cơ sở tư vấn của BCG; mô hình của PVcomBank được xây dựng hoàn thiện theo đúng quy chuẩn của NH hiện đại... Hệ thống quản trị rủi ro của PVcomBank đã đi vào vận hành ổn định theo chuẩn mực quốc tế. Cùng với đó, NH tiếp tục ký kết với Công ty tư vấn E&Y thực hiện xây dựng hệ thống quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế Basel II.

Số liệu 8 tháng của PVcomBank cho thấy, cả hai chỉ tiêu huy động và dư nợ đều có sự tăng trưởng so với thời điểm sau hợp nhất, đặc biệt chỉ tiêu huy động vốn có sự tăng trưởng gần 50% (từ hơn 12.000 tỷ đồng lên đến 19.000 tỷ đồng).

Trong hoạt động kinh doanh tiền tệ, PVcomBank luôn thể hiện được sở trường của mình trong thu xếp ngoại tệ cho các tổ chức kinh tế, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành với mức giá cạnh tranh. 9 tháng đầu năm, doanh số mua bán ngoại tệ từ tổ chức kinh tế và công nghiệp đạt trên 600 triệu USD, trong đó các khách hàng trong ngành dầu khí đạt hơn 497 triệu USD.

Đến nay, mạng lưới chi nhánh của PVcomBank trên toàn quốc đã có sự phát triển khá tốt với 1 hội sở, 37 chi nhánh, 67 phòng giao dịch, 4 quỹ tiết kiệm và cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ của NHTM như: huy động vốn cá nhân, dịch vụ thanh toán, dịch vụ NH bán lẻ, thu xếp vốn cho các dự án trọng điểm… Toàn bộ các điểm giao dịch PVcomBank đang được tái cấu trúc một cách mạnh mẽ.

Hệ thống chi nhánh, điểm giao dịch được chuẩn hóa theo 3 mô hình: siêu chi nhánh, chi nhánh đa năng và chi nhánh chuẩn. Với việc chuẩn hóa này, hệ thống chi nhánh, điểm giao dịch của PVcomBank đang được chuyển đổi lại để hoạt động hiệu quả và được quản lý tốt hơn.

Theo ông Nguyễn Đình Lâm, sau một năm, những điểm nhấn NH đạt được chính là đã đầu tư hệ thống công nghệ hiện đại nhất; đào tạo nhân sự; hình ảnh thương hiệu... Những kết quả tái cơ cấu đó theo đúng đề án, chỉ đạo sát sao của NHNN, thậm chí còn đạt tốc độ nhanh hơn kỳ vọng.

Điều đó sẽ giúp NH hoạt động an toàn, hiệu quả trong tương lai gần, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững, hiệu quả hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông Lâm cũng thừa nhận, hoạt động của NH vẫn còn nhiều khó khăn như: hệ thống mạng lưới phân bổ chưa hợp lý, thiếu về mặt số lượng để phục vụ cho các kênh bán lẻ và thanh toán; thiếu nhân sự quản lý cấp cao, cấp trung và nhân viên nghiệp vụ chuyên môn cao cho NH hiện đại...

Ông Lâm khẳng định, những điểm yếu này đang được ban lãnh đạo NH tập trung ưu tiên khắc phục sớm và triệt để, đảm bảo nâng cao khả năng cạnh tranh của NH thời gian tới.

Hà My

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, trao quyết định chủ trương đầu tư cho ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc T&T Group.

T&T Group đồng hành phát triển TP Long Xuyên

(ĐTTCO)-Với 2 dự án đăng ký đầu tư lên tới 8.656 tỷ đồng, T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển quyết tâm đồng hành cùng An Giang mở rộng TP Long Xuyên, để địa phương này xứng đáng với kỳ vọng là “1 trong 4 con rồng” dẫn dắt nền kinh tế ĐBSCL.