Phát huy sức mạnh mềm văn hóa trong kinh doanh thời "hậu Covid"

(ĐTTCO) - Nhằm đề xuất những giải pháp từ góc độ văn hóa kinh doanh, giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do những tác động thời dịch bệnh Covid- 19, ngày 8-11 tới, ban tổ chức Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn Tái thiết Kinh tế trong bối cảnh mới từ góc độ văn hóa kinh doanh.
Phát huy sức mạnh mềm văn hóa trong kinh doanh thời "hậu Covid"
Diễn đàn đồng thời tôn vinh các doanh nghiệp hưởng ứng tích cực cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động. 
Ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Trưởng ban tổ chức triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam cho biết, khi sự “tàn phá” của dịch bệnh Covid-19 để lại những tổn thương nặng nề đối với cộng đồng doanh nghiệp, việc tìm kiếm những giải pháp từ góc độ văn hóa kinh doanh có ý nghĩa rất quan trọng nhằm giúp các doanh nghiệp vượt khó, biến “nguy” thành “cơ”.
“Từ đầu năm tới nay, Covid-19 đã gây nên những hậu quả nghiêm trọng đến nhiều lĩnh vực. Đã có nhiều giải pháp quan trọng được thực thi, tuy nhiên các giải pháp từ góc độ văn hóa kinh doanh hầu như chưa được đưa ra như một “cứu cánh”, dẫn dắt và định hướng doanh nghiệp vượt qua sóng gió để tái khẳng định vị trí của mình trong bối cảnh mới. Bởi thế, Diễn đàn tới đây mang một ý nghĩa quan trọng, nhằm chuyển tải thông điệp về giá trị không thể thay thế của văn hóa trong sự tồn tại và phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp…” - ông Tuấn chia sẻ. 
Diễn đàn sẽ tập trung làm rõ các nội dung: Covid-19 và các biến đổi, thay đổi, cơ hội, thách thức đối văn hoá kinh doanh, triết lý kinh doanh, văn hóa ứng xử, văn hóa tiêu dùng, đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, sáng tạo xã hội, tinh thần kinh doanh vì xã hội, khởi nghiệp sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững.
Đồng thời, đánh giá tác động của Covid-19 và trạng thái bình thường mới đối với văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp. Đặc biệt, với sự tham gia của các chuyên gia và hàng trăm doanh nghiệp, diễn đàn sẽ cất tiếng nói thiết thực đánh giá lợi ích mang lại của văn hóa kinh doanh áp dụng trong doanh nghiệp, biến “nguy” thành “cơ”, giúp doanh nghiệp vượt qua sóng gió.
Diễn đàn được tổ chức quy mô quốc gia này cũng là dịp để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị, đề xuất các cơ chế, chính sách, chiến lược và giải pháp phù hợp để hỗ trợ cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, thích nghi, tái hoạt động, phát triển bền vững, góp phần ổn định kinh tế, xã hội của đất nước sau dịch Covid-19.

Các tin khác