Ông Đào Hồng Tuyển mua 3 triệu khẩu trang tặng người dân

(ĐTTCO) - Ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu, vừa cho biết đã ủng hộ 5 tỷ đồng để mua 3 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn để tăng cho người dân Quảng Ninh phòng chống dịch Covid-19.

Được biết, nhằm chia sẻ, đồng hành cùng người dân Quảng Ninh đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Tuyển đã đứng ra kêu gọi, vận động các doanh nhân, doanh nghiệp trong nước cùng chung tay hỗ trợ. 

Đến thời điểm hiện tại, các nhà hảo tâm đã ủng hộ trên 6 tỷ đồng. Trong đó, riêng cá nhân ông Đào Hồng Tuyển ủng hộ 5 tỷ đồng, Tập đoàn Đèo Cả 1 tỷ đồng. Hiện ông Đào Hồng Tuyển cũng đang tiếp tục kết nối với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh để vận động các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành.

Ông Đào Hồng Tuyển mua 3 triệu khẩu trang tặng người dân ảnh 1

Ông Đào Hồng Tuyển trong một lần tặng quà cho người dân nghèo tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, ông Đào Hồng Tuyển và các doanh nghiệp đã và đang tìm kiếm, ký hợp đồng cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn từ các nhà cung cấp và phân phối trong cả nước, đưa về phát cho người dân. Dự kiến, tuần tới, các nhà phân phối sẽ bàn giao khẩu trang cho Sở Y tế Quảng Ninh để tổ chức phát miễn phí tại tất cả các địa bàn trong tỉnh Quảng Ninh.

Tập đoàn Tuần Châu cũng đã chủ động thực hiện các giải pháp để không để dịch bệnh bùng phát và lây lan. Được biết bình quân mỗi ngày khu du lịch Tuần Châu đón khoảng 10.000 du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng trên vịnh Hạ Long. Tuy nhiên tập đoàn Tuần Châu đã chủ động không đón tiếp khách đến từ Trung Quốc.

Ông Đào Hồng Tuyển mua 3 triệu khẩu trang tặng người dân ảnh 2

Không chỉ tặng khẩu trang cho người dân chống dịch cúm, Tập đoàn Tuần Châu của ông Đào Hồng Tuyển còn chủ động đối phó chống dịch cúm bằng nhiều giải pháp.

Tại các khách sạn, điểm đón du khách, nơi công cộng, chủ đầu tư còn để sẵn khẩu trang, nước sát trùng, đo thân nhiệt… Mỗi du khách khi đến đây còn được cấp phát miễn phí một túi đựng khẩu trang, nước sát trùng… Toàn bộ khu vực còn được phun thuốc khử trùng thường xuyên.

“Nếu như trước đây, mỗi ngày Tuần Châu đón khoảng 10.000 du khách, thì nay con số này đã giảm 70% vì không tiếp khách Trung Quốc. Tuy nhiên chúng tôi phải đồng hành cùng tỉnh chống dịch, không để dịch lây lan vì làm ăn là cả đời, không thể vì lợi nhuận mà bất chấp”, ông Đào Hồng Tuyển cho hay.

Các tin khác