Nhiều hỗ trợ xúc tiến thương mại quốc gia

Nhiều hỗ trợ xúc tiến thương mại quốc gia ảnh 1

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư số 88/2011 hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

Theo thông tư này, nếu doanh nghiệp, tổ chức thực hiện quảng bá hình ảnh ngành hàng, chỉ dẫn điểm nổi tiếng của vùng, miền VN ra thị trường nước ngoài sẽ được hỗ trợ 70% chi phí (theo hợp đồng phát hành trên các phương tiện thông tin đại chúng tại nước ngoài).

Nếu mời đại diện cơ quan truyền thông nước ngoài đến Việt Nam để viết bài, làm phóng sự nhằm quảng bá cho xuất khẩu Việt Nam: sẽ được hỗ trợ 70% chi phí sản phẩm truyền thông hoàn thành. Nếu thuê chuyên gia trong và ngoài nước để tư vấn phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển xuất khẩu, thâm nhập thị trường nước ngoài, thông tư 88/2011 quy định sẽ được hỗ trợ 70% chi phí sản phẩm tư vấn hoàn thành.

Nếu tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm tại nước ngoài, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 100% các khoản chi phí: thuê mặt bằng và thiết kế, dàn dựng gian hàng; chi phí giấy mời, đón tiếp, trang trí, âm thanh, ánh sáng… nhưng mức hỗ trợ tối đa không quá 200 triệu đồng/doanh nghiệp tham gia.

Nếu tổ chức điều tra, khảo sát, nghiên cứu thị trường trong nước; xây dựng cơ sở dữ liệu các mặt hàng quan trọng, thiết yếu; nghiên cứu phát triển hệ thống phân phối, tổ chức thực hiện sẽ được hỗ trợ 100% các khoản chi phí: mua tư liệu, chi phí điều tra, khảo sát và tổng hợp tư liệu, chi phí xuất bản và phát hành nhưng mức hỗ trợ tối đa là 1 triệu đồng trên một doanh nghiệp đăng ký và nhận thông tin.

Với hoạt động “Tổ chức và phát triển hoạt động phân phối hàng Việt sang các khu vực biên giới với các nước có chung biên giới”, Bộ Tài chính quy định hỗ trợ 100% các khoản chi phí tổ chức bán hàng Việt, chi phí xin giấy phép chính quyền sở tại nước ngoài, chi phí thuê mặt bằng, thiết kế, dàn dựng gian hàng, điện nước, an ninh, vệ sinh; chi phí giới thiệu tổ chức bán hàng. Mức hỗ trợ tối đa đối với nội dung này không quá 100.000.000 đồng/đợt bán hàng.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1-8-2011.

(TT)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lợi thế của DN Việt đưa hàng vào EU nhưng cũng phải tính đến điều xấu nhất có thể xảy ra.

EU: Làn sóng doanh nghiệp phá sản

(ĐTTCO)-Người dân Liên minh châu Âu (EU) đang phấn khởi với việc các hoạt động dần trở lại bình thường, biên giới giữa các nước EU được mở lại từ 15-6, dự kiến thông thương với bên ngoài khối từ đầu tháng 7. Nhiều doanh nghiệp (DN) cảm giác như thấy được ánh sáng cuối đường hầm, nhưng cũng nhiều DN bắt đầu chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho việc… phá sản.