Nhà mạng hành "thượng đế" bằng tin rác

Hiện nay người dùng mạng di động trong nước liên tục bị làm phiền bởi thông tin quảng cáo do chính nhà cung cấp dịch vụ gửi, tần suất ngày càng dày hơn.

 Nhà mạng hành "thượng đế" bằng tin rác ảnh 1

Chị cho biết ít nhất 2 lần,chị đã phản ánh lên tổng đài và chỉ nhận được câu xin lỗi rằng: Nếu không muốn nhận tin nhắn, chị có thể soạn từ chối. Nhưng nếu từ chối tin nhắn rác thì chị Hải cũng mất luôn quyền lợi nhận các thông tin về chính sách giá cước, khuyến mãi. “Đến nước này thì tôi đành chập nhận tiếp tục nhận tin nhắn rác hàng ngày vậy”, chị Hải cho biết thêm.

 Nhiều thuê bao cũng bức xúc chuyện thường xuyên nhận được tin nhắn quảng cáo dịch vụ từ đầu số 090 với những nội dung như: mời truy cập Internet để cập nhật thế giới thông tin, gửi cú pháp đến đầu số xx để chọn bài hát hot nhất tháng... Điều đáng nói là những tin nhắn này được dội vào máy khách hàng bất cứ lúc nào, giờ nghỉ trưa, buổi tối, đang ăn cơm hay lái xe trên đường.

“Có lần tôi bị loạng choạng tay lái do đang đi trên đường thì có tin nhắn. Sợ có việc gấp nên tôi vội mở điện thoại ra xem. Ai ngờ là tin nhắn quảng cáo về 'cơ hội trúng 3 xe Yamaha Cux8, Nokia E72' từ nhà mạng MobiFone”, anh Quỳnh ở Đống Đa, Hà Nội cho biết.


MobiFone hiện là nhà mạng bị phàn nàn nhiều nhất về tần suất “xả rác”, tiếp đến là các hãng viễn thông khác như Vietnamobile, Viettel, VinaPhone...

Hiện nay, các mạng di động đều đã đăng ký với Bộ Thông tin - Truyền thông các đầu số dùng để nhắn tin cho các thuê bao cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi với mục đích gia tăng quyền lợi cho thuê bao. Cụ thể, MobiFone đăng ký đầu số 090, mạng Viettel đăng ký đầu số 192, Vinaphone đầu số 091. Mục tiêu ban đầu của nhà mạng là nhằm “tăng giá trị cho khách hàng” bằng cách gửi các nội dung thông báo liên quan đến dịch vụ. Thế nhưng, với tần suất dày đặc và quảng bá quá nhiều nội dung nên những tin nhắn này lại trở thành “nỗi ám ảnh” của khách hàng.

Đại diện MobiFone giải thích, việc dùng đầu số 090 được hãng dùng để thông báo cho các chương trình khuyến mãi lẫn quảng cáo dịch vụ giá trị gia tăng nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng giúp họ không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi lớn mà hãng cung cấp. Tuy nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động việc nhận hoặc từ chối tin thông báo bằng cú pháp TC gửi 9241. Hiện nay các chương trình của MobiFone gửi tới khách hàng đều tuân thủ quy định của Nhà nước

Đại diện các hãng khác cũng giải thích tương tư nhưng những ai từ chối nhận tin nhắn quảng cáo của nhà mạng cũng sẽ không nhận được những thông báo về các chương trình khuyến mãi như nạp thẻ cào, tặng cuộc gọi, chế độ giảm cước… Chính vì vậy, dù khó chịu với những thông tin quảng cáo nhưng không ít thuê bao vẫn phải để máy nhận tin mỗi ngày.

(Theo VnExpress)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hỗ trợ doanh nghiệp bằng chính sách tài khóa

Hỗ trợ doanh nghiệp bằng chính sách tài khóa

(ĐTTCO)-Các chỉ số kinh tế tháng 8 được công bố bởi Tổng cục Thống kê, cho thấy nền kinh tế dù có sự hồi phục nhưng yếu hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm trước. Trong hoàn cảnh hiện nay, chính sách tiền tệ đã không còn nhiều tác dụng và chính sách tài khóa có thể là công cụ chủ yếu để vực dậy nền kinh tế.