Người Việt chi 402.200 tỷ đồng mua sắm dịp giáp Tết

(ĐTTCO) - Báo cáo từ Tổng cục Thống kê cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của người Việt trong tháng Một ước tính đạt 402.200 tỷ đồng. Mức này tăng 4,4% so với tháng trước đồng thời tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái, song nếu loại trừ yếu tố giá thì tổng mức bán lẻ chỉ còn tăng 9,4%.

Người Việt chi 402.200 tỷ đồng mua sắm dịp giáp Tết

Báo cáo chỉ ra, hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ trong tháng diễn ra sôi động xuất phát nhu cầu mua sắm trong dân chúng vào tháng cận kề Tết Nguyên đán. 

Cụ thể, doanh thu bán lẻ hàng hóa gần 305.400 tỷ đồng, tăng 5,2% so với tháng trước và tăng 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, địa phương có hoạt động thương mại tăng cao nhất là Hà Nội tăng 15,1%, Hải Phòng tăng 14,5%, Bắc Ninh tăng 13,9%, Đà Nẵng tăng 13,1% và Thành phố Hồ Chí Minh tăng 12,9%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, ước tính đạt 49.500 tỷ đồng và các dịch vụ khác là khoảng 43.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 1,4% và 7,7% so với tháng 12/2018.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

(ĐTTCO) - Đại dịch Covid-19 có thể là thảm hoạ với nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu nhưng cũng là cơ hội tuyệt với những doanh nghiệp có sự linh hoạt và chiến lược kinh doanh đúng đắn. Đài Truyền hình DW (Đức) nhấn mạnh, VinFast, thương hiệu ô tô Việt thuộc Tập đoàn Vingroup là điển hình tiêu biểu của việc nhanh chóng phục hồi và có tiến bước nhanh sau khi Việt Nam thành công bước đầu khống chế dịch Covid-19.