Ngành in và quảng cáo hướng đến doanh thu 5 tỷ USD

(ĐTTCO) - Ngày 22-4, tại Hà Nội, khai mạc triển lãm quốc tế về thiết bị và công nghệ trong lĩnh vực quảng cáo (VietAD 2021). Triển lãm diễn ra trong 3 ngày (từ 22 đến 24-4 tại I.C.E Hà Nội).
Ngành in và quảng cáo hướng đến doanh thu 5 tỷ USD
Triển lãm VietAD 2021 với quy mô hàng chục gian hàng, quy tụ nhiều máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến trên thế giới của ngành quảng cáo in ấn và bao bì từ  xuất xứ Hàn Quốc, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Châu Âu... 
Những sản phẩm trưng bày gồm có các nhóm: máy móc thiết bị và công nghệ ngành quảng cáo (máy in quảng cáo, máy CNC, máy cắt khắc, máy in và cắt mực dầu, máy uốn chữ); công nghệ LED (màn hình LED, LED Modul, LED dây, LED quảng cáo, nguồn LED, mạch điều kiển LED); công nghệ, thiết bị, vật liệu, quà tặng quảng cáo (mực in, decal, chân chữ nhôm, màng cán, trần xuyên sáng, bạt hiflex); dịch vụ in ấn, thi công quảng cáo (thiết kế và in ấn quảng cáo, thi công quảng cáo ngoài trời, giải pháp công nghệ quảng cáo). 
Đây được coi là sự kiện lớn của ngành quảng cáo Việt Nam, quy tụ sự tham gia của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ngành quảng cáo ở cả nước.
Thị trường tiêu dùng trong nước với gần 100 triệu dân được đánh giá là cơ hội hấp dẫn không chỉ đối với các doanh nghiệp in Việt Nam mà còn hấp dẫn các nhà đầu tư trong lĩnh vực in bao bì và sản phẩm phụ trợ. 
Theo báo cáo của Cục Xuất bản, In và Phát hành sách (Bộ TT-TT), hiện nay cả nước có khoảng 2.000 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh liên quan lĩnh vực in, sản xuất và in bao bì. Số lượng các hộ kinh doanh hoạt động photo, gia công sản phẩm in chưa được thống kê, có quy mô khác nhau cũng khoảng hàng nghìn hộ. Tổng doanh thu ngành in Việt Nam dự tính theo quy đổi ngoại tệ đạt trên 5 tỷ USD.
Để ngành công nghiệp in phát triển, cần triển khai đồng bộ các giải pháp như các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược kinh doanh, có phương án đầu tư hiệu quả; chuyên môn hoá và có giải pháp quản trị đồng bộ vì chất lượng, tính ổn  định và đảm bảo thời gian giao hàng; đầu tư dài hạn, gắn kết khách hàng truyền thống, mở rộng khách hàng tiềm năng, khách hàng triển vọng. 
Đối với doanh nghiệp nhỏ nên tìm thị trường ngách, chuyên môn hoá cao và mở rộng chuỗi liên kết với các doanh nghiệp in khác trong dây chuyền in.

Các tin khác