Ngân hàng di động trên tay

Điện thoại thông minh với nhiều tính năng tiện dụng đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Ngoài chức năng nghe gọi, điện thoại thông minh còn mang lại một loạt khả năng mới trong tất cả các lĩnh vực như trao đổi thông tin, làm việc di động và giải trí mọi lúc, mọi nơi. Với sự hiện đại hóa của các NHTM, ngày nay chúng ta có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng nhanh chóng chỉ thông qua một chiếc điện thoại nhỏ gọn.

Giao dịch ngân hàng bằng điện thoại

Hiện nay, với chiếc điện thoại thông minh, mỗi khách hàng đều có thể sở hữu một ngân hàng di động thông qua dịch vụ mobile banking. Đây là một trong những dịch vụ được Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đầu tư bài bản với hàng loạt tính năng tiện ích. Thông qua ứng dụng mobile banking cài đặt trên điện thoại di động có kết nối internet (GPRS/Wifi/3G), khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến 24/7 với ngân hàng dễ dàng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Như vậy, thay vì phải mất thời gian, chi phí đi đến các quầy giao dịch và xếp hàng chờ được phục vụ, khách hàng có thể tự khởi tạo và hoàn thành các giao dịch với sự hỗ trợ của Eximbank trong vài phút và ở bất cứ nơi đâu.

 Ngân hàng di động trên tay ảnh 1

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH 

Dịch vụ mobile banking của Eximbank hiện cung cấp nhiều tiện ích dịch vụ gồm: (1) truy vấn thông tin về số dư tài khoản, lịch sử giao dịch của tài khoản, lãi suất, tỷ giá, điểm đặt máy ATM và mạng lưới giao dịch Eximbank; (2) chuyển khoản, điểm đặc biệt của dịch vụ mobile banking của Eximbank là có thể chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Eximbank (theo số tài khoản, số thẻ hoặc giấy tờ cá nhân) trong khi nhiều ngân hàng khác chỉ chấp nhận chuyển khoản trong cùng hệ thống; (3) mở  hoặc tất toán tài khoản tiết kiệm trực tuyến; (4) thanh toán hóa đơn tiền điện, cước thuê bao di động (MobiFone, Viettel); (5) nạp tiền thuê bao di động (VnTopup) cho các mạng viễn thông; (6) dịch vụ thẻ, có thể truy vấn số dư (hạn mức còn lại) thẻ quốc tế, khóa hoặc mở thẻ quốc tế, thẻ nội địa, đăng ký phát hành thẻ, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng; (7) thanh toán nợ vay.

Đơn giản, dễ sử dụng

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa, ngụ ở quận 7, chia sẻ mỗi lần phải đến ngân hàng giao dịch rất ngại vì mất thời gian. Nhưng từ khi sử dụng mobile banking của Eximbank, chị Hoa cảm thấy rất thoải mái mỗi khi cần giao dịch. Chị cho biết dịch vụ này rất đơn giản, dễ sử dụng, không cần nhớ cú pháp, chỉ cần cài đặt ứng dụng và sử dụng theo các menu chức năng trên ứng dụng. Phương thức giao dịch cũng rất đa dạng, các giao dịch được thực hiện thông qua kết nối internet (GPRS/Wifi/3G) hoặc qua tin nhắn SMS.

Theo tư vấn của nhân viên Eximbank, ứng dụng này tương thích với nhiều dòng điện thoại gồm các dòng điện thoại có hỗ trợ Java hoặc các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Symbian, Android, iOS, Windows Mobile, RIM… nên dù sử dụng bất cứ dòng điện thoại nào cũng có thể ứng dụng được. Đặc biệt, Eximbank cam kết về chế độ an toàn và bảo mật, các giao dịch được mã hóa và bảo mật thông tin tuyệt đối nên người dùng rất an tâm sử dụng.

Eximbank cung cấp 2 lựa chọn cho khách hàng khi giao dịch qua mobile banking. Với hạn mức 1, khách hàng có thể chuyển khoản 10 triệu đồng/1 lần giao dịch và 100 triệu đồng trong 1 ngày. Với hạn mức 2, khách hàng có thể chuyển khoản 50 triệu đồng/1 giao dịch và 500 triệu đồng/ngày. Để đăng ký và sử dụng dịch vụ, khách hàng đến các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất của Eximbank. Mỗi khách hàng được đăng ký tương ứng với 1 thuê bao để sử dụng dịch vụ.

Cách cài đặt ứng dụng và kích hoạt dịch vụ trước khi sử dụng rất đơn giản: trên điện thoại hỗ trợ Java hoặc sử dụng hệ điều hành Symbian khách hàng cần tải ứng dụng tại website Eximbank (phiên bản java) hoặc soạn tin nhắn SET EIB MB gửi 8149 để nhận link tải phần mềm ứng dụng. Trên điện thoại iPhone, khách hàng tải ứng dụng từ phần mềm iTunes trên máy tính hoặc AppStore trên điện thoại di động. Sử dụng điện thoại hệ điều hành Android, khách hàng tải ứng dụng từ Google Market trên điện thoại di động.

CÁT TƯỜNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

(ĐTTCO) - Đại dịch Covid-19 có thể là thảm hoạ với nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu nhưng cũng là cơ hội tuyệt với những doanh nghiệp có sự linh hoạt và chiến lược kinh doanh đúng đắn. Đài Truyền hình DW (Đức) nhấn mạnh, VinFast, thương hiệu ô tô Việt thuộc Tập đoàn Vingroup là điển hình tiêu biểu của việc nhanh chóng phục hồi và có tiến bước nhanh sau khi Việt Nam thành công bước đầu khống chế dịch Covid-19.