Mốt xếp hàng?

Nếu bàn đến câu chuyện xếp hàng để được mua hộp bánh trung thu ngon, hay ăn bát phở truyền thống, Hà Nội vốn là vùng đất nổi danh. Chỉ nói riêng chuyện bánh trung thu, dù có rất nhiều thương hiệu lớn tham gia thị trường, nhưng cứ đến rằm tháng 8 hàng năm người dân thủ đô phải xếp hàng dài nhiều giờ để được mua vài hộp bánh trung thu gia truyền.

Những tưởng văn hóa xếp hàng ấy chỉ có ở đất kinh kỳ, nhưng từ khi thương hiệu cà phê Starbuck có mặt ở TPHCM, giới trẻ TP này cũng bắt đầu xếp hàng. Sau Starbuck là đến McDonald và gần đây nhất là sự kiện thương hiệu cà phê Bene nổi tiếng của Hàn Quốc khai trương quán đầu tiên tại TPHCM. Hàng ngàn khách hàng trẻ, phần đông là nữ, không ngại cái nắng nóng, oi bức của TPHCM, đã đứng xếp hàng nhiều giờ trong ngày khai trương.

Thực ra văn hóa xếp hàng để được thưởng thức một món ăn ngon, hay một ly cà phê hảo hạng là điều rất đỗi bình thường. Tuy nhiên, việc xếp hàng khi những thương hiệu lớn vào Việt Nam dường như đang trở thành mốt. Mà đã là mốt sẽ đến lúc lỗi mốt. Trên một mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng tại sao Việt Nam, vốn là một trong những thủ phủ cà phê của thế giới, lại kiên trì xếp hàng để được uống cà phê Hàn Quốc, Hoa Kỳ, trong khi cà phê của Việt Nam ngon hơn nhiều.

Trong bối cảnh hội nhập, việc các thương hiệu lớn vào Việt Nam không chỉ mang đến cơ hội để người tiêu dùng thưởng thức nhiều hương vị mới, mà còn tạo ra động lực để các đối thủ trong nước phải nỗ lực nhiều hơn nhằm hoàn thiện mình.

Trò chuyện với chủ một thương hiệu cà phê Việt, ông này cho biết không hề ngán các đại gia ngoại, bởi mỗi thương hiệu đều phục vụ riêng đối tượng khách của mình. Các thương hiệu ngoại nói trên mới vào Việt Nam nhưng thực chất đã có mặt từ khá lâu trên thế giới, đã có những tiếng vang nhất định. Vì thế nó có sức hút với giới trẻ muốn chứng tỏ mình sành điệu. Vì thế, cái sự đông đúc này cũng không khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi sự kiện cà phê Starbuck khi mới khai trương và hiện nay như thế nào, hẳn đã là thí dụ sinh động về mốt xếp hàng của giới trẻ.

Đức Mạnh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, trao quyết định chủ trương đầu tư cho ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc T&T Group.

T&T Group đồng hành phát triển TP Long Xuyên

(ĐTTCO)-Với 2 dự án đăng ký đầu tư lên tới 8.656 tỷ đồng, T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển quyết tâm đồng hành cùng An Giang mở rộng TP Long Xuyên, để địa phương này xứng đáng với kỳ vọng là “1 trong 4 con rồng” dẫn dắt nền kinh tế ĐBSCL.