Một số lưu ý khi giao dịch với đối tác tại Cộng hòa Benin

(ĐTTCO) - Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Maroc, kiêm nhiệm thị trường Cộng hòa Benin (thuộc Tây Phi) thông tin đến DN một số căn cứ để tăng tính đảm bảo trong giao dịch thương mại với các đối tác. 
Một số lưu ý khi giao dịch với đối tác tại Cộng hòa Benin
Cụ thể, cần kiểm tra thẻ thương nhân của giám đốc công ty đóng tại Benin hoặc Thẻ nhập khẩu chuyên nghiệp đích thực và phải còn giá trị. Kèm theo giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
Yêu cầu đối tác Benin cung cấp đầy đủ số điện thoại cố định, số Fax, số di động, whatsap, viber, email có đuôi tin cậy, có giấy chứng nhận về tính chính danh củ Phòng Thương mại hoặc cơ quan có thẩm quyền. Mã nước của Benin là +229. Số điện thoại có đầu 9 thường là số di động. Trong khi đó mã điện thoại cố định, số Fax của Thành phố Cotonou là + 21. Dựa vào một số đặc điểm này có thể giúp doanh nghiệp ta nhận biết sơ bộ đối tác co nghiêm túc hay không.
Đề nghị cung cấp sao kê tài khoản ngân hàng. Sau đó có thể dựa trên thông tin sao kê để kiểm chứng về khách hàng. Đôi khi đối tác Benin chỉ cung cấp tên ngân hàng uy tín nhưng sửa các thông tin còn lại như địa chỉ, số điện thoại, email, số fax…
Tiếng Pháp là ngôn ngữ chủ yếu tại Benin. Các cơ quan công quyền không có thói quen trả lời thư điện tử, nên gọi điện trực tiếp bằng tiếng Pháp là giải pháp tối ưu nhất.
Một số địa chỉ hữu ích để tìm kiếm và xác minh đối tác Benin: Phòng Thương mại và Công nghiệp Benin (CCIB). Trang web các nước thuộc khu vực đồng Franc Trung và Tây Phi. Ngoài ra, để xác minh hoặc tìm kiếm đối tác tại Benin, doanh nghiệp nên đến trực tiếp CCIB.

Các tin khác