KIDO rót 100 tỷ đồng mở chuỗi cửa hàng, xe đẩy bán kem, trà sữa và cà phê

(ĐTTCO) - CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) đã ra mắt thương hiệu Chuk Chuk với tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp của anh em ông Trần Lệ Nguyên sẽ tham gia 61% vốn, để nắm quyền chi phối.
KIDO rót 100 tỷ đồng mở chuỗi cửa hàng, xe đẩy bán kem, trà sữa và cà phê

Chuk Chuk là mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và kiosk. Trong đó, các cửa hàng sẽ tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại, kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường, còn xe đẩy sẽ có mặt tại mọi cung đường và vùng miền.

Cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại TPHCM ra mắt từ tháng 6, còn hệ thống kiosk và xe đẩy dự kiến trình làng vào tháng 7. Chuk Chuk sẽ bán các thương hiệu kem, trà, trà sữa, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc CTCP Đầu tư thương mại TTV, một thành viên của KIDO.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Chủ tịch HĐQT KIDO, tham vọng của KIDO khi xây dựng mô hình này là đặt mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường ẩm thực và đồ uống (F&B) về độ phủ, phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế. Mục tiêu đến 2025 sẽ đạt 1.000 cửa hàng trên toàn quốc . 

Trong giai đoạn từ 2021-2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước châu Á.

Theo báo cáo của Euromonitor, BMI Research, ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng. Doanh thu toàn thị trường vào khoảng hơn 700.000 tỷ đồng trong năm 2020 (tương đương 30 tỷ USD).

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, các ngành hàng khác đang tăng trưởng âm, thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan, tăng đến 9% trong những tháng đầu năm 2021.

KIDO đặt mục tiêu năm 2021 sẽ là năm then chốt để Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TPHCM, và sẽ đạt 58 cửa hàng cho đến cuối năm.

Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống sẽ có mặt tại Hà Nội, các thành phố trực thuộc trung ương và các thành phố trọng điểm du lịch.

Các tin khác