Sản xuất đồ gỗ xuất khẩu. Ảnh: TTXVN
Đó là tính cạnh tranh sản xuất tại Việt Nam tăng cao do các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tăng mạnh gần đây.
Điều này dẫn đến thách thức thứ 2 là khan hiếm nguồn lao động, đẩy giá nhân công tăng 10%-20% nhưng vẫn khó tuyển dụng. Thứ ba là năng suất lao động của doanh nghiệp Việt Nam thấp nhất khu vực ASEAN. Thứ tư là thách thức về nền tảng số hóa đang thay đổi rất lớn trong công nghiệp chế biến, quản trị, thiết kế, mua bán hàng; trong đó, kinh doanh online là xu thế lan tỏa ngành nội thất, làm thay đổi công nghiệp thiết kế sản phẩm và phương cách sản xuất.
Theo số liệu của HAWA, kim ngạch xuất khẩu ngành lâm sản nói chung, gồm chế biến gỗ 8 tháng đầu năm 2019 tăng 18,6% so với cùng kỳ 2018, đạt mức 7,08 tỷ USD.
Các tin, bài viết khác
Hộ kinh doanh lớn phải khai thuế như doanh nghiệp giúp hạn chế tiêu cực
Hai thương hiệu, triệu giá trị
Chiến lược phủ thị trường ô tô điện VinFast
Vietjet mở bán gói combo We Go bay đến Phú Quốc
Vinhomes mở Đại hội Tuyển dụng 2021
Doanh nghiệp lao đao vẫn trả lãi cắt cổ
Phát triển thị trường vốn mới “kích hoạt” DNNN
Vietnam Airlines khôi phục các đường bay tới Phú Quốc
Kinh doanh trực tuyến, hướng đi doanh nghiệp bán lẻ
Doanh nghiệp mong hỗ trợ trực tiếp để phục hồi sau dịch Covid-19