Khách sạn Bông Hồng giải cơn “khát” cơ sở lưu trú cho Sa Đéc

(ĐTTCO) - Mỗi năm, lượng khách đến TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) trên 700.000 khách, trong đó có khoảng 40.000 khách quốc tế. Mới đây, UBND TP Sa Đéc đã ra thông báo về việc ngưng thu vé tham quan Làng hoa Sa Đéc để tạo thuận lợi cho du khách khắp nơi được thưởng ngoạn hương sắc ngàn hoa miền Tây. Dự đoán Sa Đéc sẽ quá tải du khách ngay trong dịp Tết Canh Tý đang cận kề. 
TP Sa Đéc, một thị tứ lâu đời và chính thức mang tên TP Sa Đéc trực thuộc tỉnh Đồng Tháp vào năm 2013. Ở vùng đất này có nhiều làng nghề truyền thống trứ danh cả nước như: làng hoa Sa Nhiên, làng bột, bánh phồng tôm, hủ tiếu Sa Đéc…
Đặc biệt, không chỉ nổi tiếng là TP ngàn hoa ở miền Tây, nơi đây còn có nhiều di tích lịch sử cấp quốc gia, cấp tỉnh và TP, trong đó nổi tiếng và thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan mỗi năm là nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, chùa Kiến An Cung, chùa Kim Huê, đường Hoa Sa Nhiên - Cai Dao… Đây là những điểm check in du khách không thể bỏ qua mỗi khi đặt chân đến Sa Đéc. 
Riêng nhà cổ Huỳnh Thủy Lê thu hút khách du lịch bởi chuyện tình không biên giới của nữ nhà văn Marguerite (người Pháp) và người tình đầu tiên của bà là ông Huỳnh Thủy Lê (chủ nhân ngôi nhà cổ). Đến đây, du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc xưa cổ còn được lưu giữ bảo tồn cho đến ngày nay. 
Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê đã được công nhận là di tích cấp quốc gia năm 2009. Cuối năm 2018, UBND TP Sa Đéc đã giao cho CTCP Du lịch Đồng Tháp quản lý và khai thác di tích lịch sử văn hóa. Giữ nguyên hiện trạng kiến trúc, cách bày trí vật dụng nội thất, Đồng Tháp Tourist đang thực hiện rất tốt công tác bảo vệ di sản để phục vụ du lịch. 
Ông Võ Thanh Tùng, Chủ tịch UBND TP Sa Đéc cho biết, Sa Đéc đang tập trung mọi nguồn lực xây dựng trở thành “Bảo tàng hoa” mang bản sắc Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện TP đang sở hữu nhiều làng nghề độc đáo. Trong đó, làng hoa Sa Đéc là 1 trong 10 làng nghề du lịch độc đáo của Việt Nam.  
Hàng năm, TP tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và đặc biệt là sự kiện Tuần văn hóa du lịch do UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức tại địa phương, đã thu hút hàng chục ngàn người đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, hiện nay, toàn TP chỉ có gần 60 khách sạn, nhà nghỉ, trên 100 nhà trọ, nên cứ vào dịp lễ, Tết và những sự kiện lễ hội lớn, TP ngàn hoa luôn rơi vào tình trạng “khan” phòng nghỉ chuẩn 3 - 4 sao. 
Khách sạn Bông Hồng giải cơn “khát” cơ sở lưu trú cho Sa Đéc ảnh 1 Khách sạn Bông Hồng giải cơn "khát" phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 3-4 sao tại Sa Đéc
Đón đầu chuỗi sự kiện tại TP ngàn hoa miền Tây Sa Đéc, ngày 28-11-2019 vừa qua, CTCP Du lịch Đồng Tháp đã khai trương và đưa vào khai thác khách sạn Bông Hồng. Đây là 1 trong 2 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao đầu tiên của TP. 
“Trước nhu cầu thực tế về nơi nghỉ dưỡng tiện nghi, hiện đại, công trình nghỉ dưỡng Bông Hồng đạt tiêu chuẩn 3 sao góp phần rất lớn “giải cơn khát” nơi lưu trú đẳng cấp cho du khách thập phương mỗi khi đến TP Sa Đéc tham quan. Việc khánh thành khách sạn Bông Hồng góp phần để TP Sa Đéc xứng tầm đô thị loại 2” - ông Võ Thanh Tùng, Chủ tịch UBND TP Sa Đéc cho biết.
Ông Lê Hoàng Ân, Tổng Giám đốc CTCP Du lịch Đồng Tháp chia sẻ, sau 5 năm từ khi Tập đoàn Sao Mai trở thành cổ đông chiến lược của công ty, du lịch Đồng Tháp đang có những bước tiến mạnh về cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, đặc biệt là nguồn nhân lực có chuyên môn cao, yêu nghề, tận tình phục vụ. 
Công trình khách sạn Bông Hồng Sa Đéc, 251A, đường Nguyễn Sinh Sắc có 61 phòng nghỉ, với sức chứa 150 người. Ngoài ra còn có phòng hội nghị và 3 nhà hàng đáp ứng 1.600 khách. Trước đó, vào tháng 4-2018, công ty đã đưa khách sạn Sao Mai (trước đây là khách sạn Sông Trà) tại trung tâm TP Cao Lãnh đạt “chuẩn 4 sao” vào hoạt động, tất cả là những hình ảnh tươi mới chứng minh được điều đó. 
Khách sạn Bông Hồng giải cơn “khát” cơ sở lưu trú cho Sa Đéc ảnh 2 Khách sạn Sao Mai - Tại trung tâm TP Cao Lãnh
Được mệnh danh là thủ phủ hoa miền Tây, làng hoa Sa Đéc có thể xem là TP hoa với hàng trăm loài hoa đẹp, lạ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Những ai thường xuyên ghé thăm Sa Đéc sẽ thấy ấn tượng và thích thú - đắm say trước sự thay đổi lớn về phát triển du lịch của vùng đất hương sắc chỉ trong 3 năm trở lại đây. 
Không bỏ lỡ, CTCP Du lịch Đồng Tháp đang hoàn tất thủ tục để khởi công xây dựng khách sạn tiêu chuẩn 4 sao tại TP Sa Đéc, đầu tư nâng cấp toàn chuỗi hạ tầng du lịch khác. Bước đi đúng đắn ấy đã mang lại giá trị không chỉ về hiệu quả kinh tế mà còn có ý nghĩa đối với an sinh xã hội địa phương, công ty dần trở thành cánh chim đầu đàn cho du lịch vùng đất Sen Hồng.

Các tin khác