IFC hợp tác Validus tăng cường tài trợ tài chính chuỗi cung ứng cho DNVVN

(ĐTTCO) – Tổ chức tài chính IFC (thành viên của nhóm ngân hàng thế giới) vừa công bố hợp tác với Validus, nền tảng hỗ trợ tài chính cho DNVVN nhằm thúc đẩy tài trợ tài chính chuỗi cung ứng cho các DNVVN đối tượng thường khó hoặc không tiếp cận được vốn ngân hàng. 
IFC hợp tác Validus tăng cường tài trợ tài chính chuỗi cung ứng cho DNVVN
Hiện nay, các DNVVN khi cung cấp sản phẩm cho các tập đoàn bán lẻ lớn thường phải chờ từ 45-60 ngày mới được thanh toán công nợ. Điều này phần nào gây khó khăn cho các DN trong việc tìm kiếm nguồn tiền mặt để duy trì việc sản xuất hàng hóa. Để giải quyết nhiều DN sẽ tìm cách tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng. Tuy nhiên với nhiều DN, nhất là DN nhỏ thường gặp khó trong cả 2 hình thức vay có tài sản thế chấp và vay tín chấp. 
Để giải quyết vấn đề này cho các DNVVN, Validus sẽ phối hợp cùng các tập đoàn bán lẻ để giải quyết nhu cầu thiếu hụt vốn cho các nhà cung ứng. Theo đó, sau khi cung cấp hàng hóa cho nhà bán lẻ, nhà cung ứng sẽ tải hóa đơn cho Validus. Trong vòng 24-48 giờ, Validus sẽ giải ngân 80% giá trị hóa đơn cho nhà cung ứng. Hiện nay Validus đang hợp tác cùng 2 nhà bán lẻ lớn là Bách Hóa Xanh và Pharmacity trong việc hỗ trợ vốn cho các nhà cung ứng của họ. 
Với việc hợp tác cùng IFC, Validus kỳ vọng tiếp cận được nhiều DN hơn thông qua mạng lưới của tổ chức này. Validus hiện được hậu thuẫn bởi nhóm các nhà đầu tư uy tín như: Vinacapital Ventures; Ngân hàng phát triển Hà Lan FMO; Vertex Ventures Đông Nam Á và Ấn Độ… 

Các tin khác