Học bổng Cô giáo Nhế: Những điều tốt đẹp luôn còn mãi

(ĐTTCO) - Lại một mùa trao học bổng Cô giáo Nhế trôi qua. Lại một mùa những ước mơ “được học” của trò nghèo Đồng Tháp trở thành hiện thực. Trước niềm vui thơ trẻ, trong veo, mọi nỗ lực, mọi cố gắng đều trở nên nhẹ bẫng.
Đại diện Tập đoàn Novaland trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Long Khánh
Đại diện Tập đoàn Novaland trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Long Khánh
16 năm và ước mơ “được học”
Là con một trong gia đình có hoàn cảnh là bố mất sớm, mẹ phải gồng gánh kinh tế gia đình, cô học sinh Hồ Thị Bình (lớp 12CB5 - Trường Long Khánh A) luôn nỗ lực vươn lên trong học tập và đạt thành tích xuất sắc. 
Nhận học bổng Cô giáo Nhế, em rất biết ơn Tập đoàn Novaland: “Đây là năm thứ 3 em nhận được học bổng. Món quà này không chỉ giúp gia đình em trang trải học phí mà còn mang giá trị tinh thần rất lớn. Em sẽ cố gắng học thật tốt để sau này theo ngành Kinh tế. Em biết ơn Tập đoàn Novaland vì đã giúp đỡ em nói riêng và các bạn học sinh nghèo vượt khó nói chung. Mong Tập đoàn ngày càng làm ăn phát đạt”.
Có hàng nghìn học sinh như Hồ Thị Bình, nghèo và thường trực nguy cơ thất học, đã nhận được sự trợ giúp kịp thời từ các nguồn lực, cộng với nỗ tực tự thân, vượt qua nghịch cảnh một cách ngoạn mục.
Học bổng Cô giáo Nhế đã trải qua 15 năm liên tiếp hỗ trợ học trò nghèo tại 2 xã Long Khánh A và Long Khánh B (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) viết tiếp ước mơ đến trường. Năm thứ 16 này, chương trình trở nên đặc biệt hơn khi được tổ chức trong không gian khang trang, hiện đại tại ngôi trường chuẩn quốc gia mới được khánh thành: Trường Tiểu học Long Khánh A3 – Điểm trường Cô giáo Phan Thị Nhế. 
Và như các năm trước, vào ngày 18/11/2020, thông qua Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Quỹ STF), Tập đoàn Novaland trao tặng 180 suất học bổng Cô giáo Nhế đến các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá gần 400 triệu đồng.  Quỹ khuyến học của 8 trường học thuộc 2 xã này cũng nhận được 80 triệu đồng từ sự hỗ trợ của Tập đoàn.
Học bổng Cô giáo Nhế: Những điều tốt đẹp luôn còn mãi ảnh 1 Em Hồ Thị Bình – một trong các học sinh nhận học bổng Cô giáo Nhế
Trò nghèo cất gánh lo toan
 Trên hành trình 16 năm, với tổng ngân sách hàng tỷ đồng, học bổng Cô giáo Nhế do Tập đoàn Novaland khởi xướng đã tiếp sức cho hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Khánh A và Long Khánh B (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) vững bước đến trường, khích lệ các em cất gánh lo toan, tập trung học hành và vươn lên. 
Những suất học bổng mà học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận lần này là phần quà, là sự khích lệ cho nỗ lực không ngừng vươn lên từ nghịch cảnh của các em. Khoản kinh phí tài trợ thường niên này không chỉ giúp các em trang trải một phần học phí mà còn giúp các trường có thêm ngân sách phục vụ công tác tổ chức giảng dạy và các hoạt động ngoại khóa trong năm học. 
Ông Nguyễn Hữu Tiến, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Hồng Ngự, chia sẻ: “Huyện Hồng Ngự thời gian qua đã có sự phát triển vượt bậc trong công tác giáo dục. Các hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường như tặng quà, học bổng và hỗ trợ các điều kiện khác được chú trọng thực hiện thường xuyên và hiệu quả, giúp cho hàng ngàn học sinh không phải bỏ học. 
Hàng năm ngoài sự hỗ trợ của Ban ngành đoàn thể các cấp, các nhà tài trợ, các mạnh thường quân còn có sự giúp đỡ thường xuyên từ phía gia đình cô giáo Nhế và Tập đoàn Novaland. Sự đồng hành này đã giúp UBND xã Long Khánh A thực hiện tốt công tác chăm lo cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn. Ngày hôm nay, cô Nhế cùng Tập đoàn Novaland và Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn đã mang lại cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Khánh A, Long Khánh B những phần học bổng có giá trị về cả vật chất lẫn tinh thần. 
Đây sẽ nguồn động lực tiếp bước tương lai, như những ngọn lửa ấm áp thắp lên niềm tin và hy vọng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ đây các em có thêm động lực vươn lên vượt qua mọi nghịch cảnh, phấn đấu đạt thành tích học tập xuất sắc và trở thành công dân có ích, mang hạnh phúc cho gia đình và xã hội”.
Novaland tiếp nối hành trình vì thế hệ trẻ
Cùng với việc trao học bổng Cô giáo Nhế, trước đó, Tập đoàn Novaland lần thứ 5 liên tiếp đồng hành Chương trình “Nâng bước thủ khoa” với tổng giá trị tài trợ 400 triệu đồng nhằm tôn vinh, khích lệ các tân thủ khoa và sinh viên đạt thứ hạng cao đầu vào các trường đại học, học viện trong cả nước, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Tập đoàn cũng trao tặng học bổng đến hơn 190 em sinh viên đang theo học tại các trường Đại học thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM có thành tích học tập tốt, hoàn cảnh khó khan, đang chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch Covid-19. 
Đặc biệt, khi đợt bão lũ kinh hoàng qua đi, để lại một miền Trung với bao hệ lụy nặng nề kéo dài, nhà cửa ngập sâu trong nước, quần áo, sách vở bị cuốn trôi, sắp tới Tập đoàn Novaland cũng sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ các em học sinh nơi đây. Tất cả là để hành trình đến trường của trò nghèo bớt gian nan hơn. 
Trong khuôn khổ Lễ trao học bổng Cô giáo Nhế lần thứ 16, đối tác của Novaland là Tập đoàn Thiên Long cùng chung tay trao tặng dụng cụ học tập cho các em học sinh được học bổng. Đồng thời Thiên Long cũng tài trợ bút viết và các dụng cụ học tập trong suốt 5 năm cho các em học sinh xuất sắc thuộc trường Tiểu học Long Khánh A3 - Điểm trường Cô giáo Phan Thị Nhế. 

Các tin khác