Hỗ trợ thông quan nhanh cho hàng trăm doanh nghiệp

(ĐTTCO)-Chiều 25-8, Cục Hải quan TPHCM thông tin, từ giữa tháng 7 đến nay, đơn vị đã hỗ trợ thông quan cho 204 tờ khai thiết bị y tế, gồm máy thở, máy tạo oxy, máy theo dõi sức khỏe bệnh nhân… 
Hỗ trợ thông quan nhanh cho hàng trăm doanh nghiệp

Cục Hải quan TPHCM cũng tiếp nhận, thực hiện làm thủ tục nhanh cho hàng trăm doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thông qua số điện thoại của Tổ phản ứng nhanh thông quan hàng hóa phục vụ phòng chống dịch Covid-19 (tổ 1080 và 1081), hải quan đã tiếp nhận, giải đáp vướng mắc cho 31 cuộc gọi. Đầu mối tiếp nhận, xử lý vướng mắc của các cơ quan doanh nghiệp tại Cục Hải quan TPHCM là ông Hoàng Hữu Trường, Trưởng Phòng Thanh tra - kiểm tra, số điện thoại 0907725991.

Ghi nhanh trong buổi chiều cùng ngày, một số doanh nghiệp vận tải (chuyên xe đầu kéo container) ở TPHCM cho biết, việc lấy hàng thời điểm này không thuận lợi, nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động, do vậy hàng hóa bị ách tắc lại ở một số cảng.

Nhìn chung, các doanh nghiệp vận tải bị khó khăn kiểu dây chuyền. Doanh nghiệp ngừng sản xuất thì các đơn vị dịch vụ vận tải cũng thất thu. 

Các tin khác