Hiệu ứng Black Friday

 Hiệu ứng Black Friday ảnh 1
Black Friday không còn xa lạ với người tiêu dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trái ngược với cái tên "Ngày thứ sáu đen tối", nó được tổ chức vào ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11, ngay sau Lễ Tạ ơn và được xem là ngày khởi động mùa mua sắm dịp cuối năm ở Hoa Kỳ, nơi mọi người thỏa sức mua sắm với rất nhiều chương trình giảm giá.

Năm nay, hưởng ứng Black Friday (28-11), ở Việt Nam rất nhiều chương trình giảm giá mạnh được tung ra. Tại các trung tâm thương mại, nhiều thương hiệu thời trang lớn giảm giá đến khoảng 70% tất cả mặt hàng, đã thu hút rất đông người tiêu dùng đến mua sắm. Trong khi đó, ở các trang web bán hàng online hàng ngàn mặt hàng được giảm giá từ ăn uống, thời trang, du lịch, đến làm đẹp… Tất cả đã tạo nên một ngày mua sắm hết sức sôi động.

Ngoài ngày 28-11, vào ngày 5-12 tới lần đầu tiên Việt Nam tổ chức ngày hội mua sắm trực tuyến. Theo thông tin của Ban tổ chức chương trình, tính đến ngày 27-11 đã có hơn 700 DN thương mại điện tử đăng ký tham gia. Tổng cộng đã có hơn 800 chương trình khuyến mại với nhiều ngành hàng như điện tử, thiết bị số, thời trang, nội thất, quà tặng…

Ban tổ chức đưa ra mục tiêu của sự kiện ngày mua sắm trực tuyến 2014 lần này có khoảng 50 triệu người tiêu dùng biết đến chương trình và 10 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến. Đây cũng được ví như ngày Black Friday của Việt Nam. Dự kiến nếu chương trình thành công, ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm sẽ được chọn là ngày mua sắm trực tuyến.

Có thể nói trong bối cảnh sức mua đang yếu như hiện nay, việc tung ra những chương trình khuyến mại khủng để kích cầu tiêu dùng hết sức cần thiết. Song về phía người tiêu dùng cũng có không ít băn khoăn. Cụ thể, với việc mua hàng tại các cửa hàng, trung tâm thương thương mại ít bị phàn nàn, trong khi mua hàng online điều người tiêu dùng quan tâm là chất lượng và giá cả. Những câu hỏi như liệu giảm giá mạnh vậy chất lượng có đảm bảo? Các website có tăng giá lên trước khi giảm?...

Vì lẽ đó, các website bán hàng trực tuyến Việt Nam cần phải khẳng định hơn nữa uy tín của mình để dần thuyết phục người tiêu dùng, mang đến những hiệu ứng thực sự của ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam nói riêng cũng như việc mua sắm online của người tiêu dùng Việt.

Thái Hà

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một công ty công nghệ ở TPHCM với nhiều sản phẩm, như: thanh toán online, phát triển AI (trí tuệ nhân tạo) phục vụ đời sống số. Ảnh: TẤN BA

TPHCM chuyển đổi số - đổi mới toàn diện hoạt động bộ máy

(ĐTTCO)-UBND TPHCM vừa phê duyệt chương trình chuyển đổi số đặt mục tiêu đến năm 2030 TPHCM trở thành đô thị thông minh với sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của bộ máy chính quyền. Đặc biệt, chuyển đổi số cũng giúp mang nhiều tiện lợi cho người dân, doanh nghiệp như giảm thủ tục hành chính hay chỉ cần cung cấp thông tin một lần…