Hanwha Life Việt Nam: Những bước đi vững chắc

Chỉ sau 4 năm chính thức hoạt động tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, Hanwha Life Việt Nam (HLV) đã đạt được một số thành công nhất định. Tính đến cuối năm 2012, HLV đạt doanh thu 168 tỷ đồng, đạt 112% chỉ tiêu đề ra và vươn lên vị trí 7/14 công ty bảo hiểm về doanh thu phí. ĐTTC đã có cuộc trò chuyện với ông Back Jong Kook (ảnh), Tổng giám đốc HLV.

PHÓNG VIÊN: - Thưa ông, HLV gia nhập thị trường Việt Nam muộn hơn các đối thủ khác nhưng rất nhanh chóng vươn lên vị trí 7/14 công ty bảo hiểm nhân thọ trên thị trường. Đâu là điều tạo nên thành công này?

Hanwha Life Việt Nam: Những bước đi vững chắc ảnh 1

- Ông Back Jong Kook: - Tôi cho rằng, gia nhập thị trường chậm hơn lại là một lợi thế, bởi có thời gian để nghiên cứu kỹ hơn về chiến lược phát triển, nhu cầu khách hàng tương ứng với từng địa phương, để đưa ra các sản phẩm phù hợp.

Bỏ qua những mô hình cồng kềnh, kém hiệu quả, chúng tôi tập trung đào tạo, tuyển dụng nhân tài để xây dựng đội ngũ vững mạnh. Việc tự hoàn thiện với dịch vụ chất lượng cao sẽ giúp doanh nghiệp có được thứ hạng thực sự và HLV đang cố gắng hoàn thiện hơn mỗi ngày.

- Ông có thể chia sẻ về tình hình kinh doanh quý I và dự định trong năm 2013 của HLV?

- Chúng tôi vừa kết thúc quý I- 2013 với kết quả doanh thu phí đạt gần 26 tỷ đồng, một kết quả khả quan, tạo thêm niềm tin để chúng tôi hoàn thành mục tiêu 2013. Trong quý I, chúng tôi mở thêm các văn phòng mới tại Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) và Cà Mau để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Năm 2013 là thời điểm chúng tôi cần tập trung xây dựng và đào tạo đội ngũ chuyên nghiệp, thiết kế những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng; phát triển mạng lưới hệ thống ra nhiều tỉnh, thành và đẩy mạnh các kênh phân phối mới bên cạnh kênh bảo hiểm truyền thống.

HLV đặt mục tiêu trọng tâm vào tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm, phấn đấu đạt con số trên 65% tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm và cột mốc 1.000 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm vào năm 2016.

- HLV thực hiện rất nhiều hoạt động xã hội. Liệu đây có phải là chiến lược để đánh bóng tên tuổi?

- Chúng tôi đã có 4 năm hoạt động ở thị trường Việt Nam và gặt hái được không ít thành công trong hoạt động kinh doanh nhờ sự đồng hành của những người Việt Nam. Chúng tôi học được ở các bạn rằng: "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", nên luôn sẵn sàng đồng hành cùng người dân Việt Nam để hoạch định tương lai và biến ước mơ thành hiện thực.

- Chúng tôi đã có 4 năm hoạt động ở thị trường Việt Nam và gặt hái được không ít thành công trong hoạt động kinh doanh nhờ sự đồng hành của những người Việt Nam. Chúng tôi học được ở các bạn rằng: "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", nên luôn sẵn sàng đồng hành cùng người dân Việt Nam để hoạch định tương lai và biến ước mơ thành hiện thực.

Cuối tháng 4 vừa qua, chúng tôi đã tiên phong phát động hành trình "Kết nối trái tim, cùng xây mơ ước", kết nối các tổ chức từ thiện phi lợi nhuận khác, cùng nhau dựng xây mơ ước bé nhỏ và hiện thực cho những mảnh đời bất hạnh. Gần 100 ngôi nhà tình thương và 1 trường tiểu học đã được trao tặng cho một số địa phương như Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Huế, Phú Yên, Hòa Bình...

Chuỗi chương trình đồng hành cùng tạp chí Món Ngon Việt Nam, phát cơm dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TPHCM hay chương trình phát hàng ngàn phần cháo dinh dưỡng cho trẻ em tại các vùng xa như buôn Phung, buôn Blak, buôn Ea Uôi… xã Cư Pui, tỉnh Đắk Lắk cũng đang được triển khai.

Tôi cho rằng, dù có "đánh bóng" hay không thì việc giúp nhau thực hiện ước mơ cũng mang lại niềm vui và là cách nhanh nhất để chúng ta hoàn thành mục tiêu, ước mơ lớn lao của cộng đồng. Và đó cũng là tôn chỉ kinh doanh của HLV.

- Xin cảm ơn ông.

NAM PHONG (thực hiện)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một lượng lớn ô tô nhập khẩu từ 2019 nay đã đổ vào thị trường Việt Nam.

Ô tô giá giảm mạnh do tồn kho lớn

(ĐTTCO)-Giá xe ô tô nhập khẩu cũng như lắp ráp trong nước từ đầu năm đến nay liên tục giảm mạnh do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố. Tuy nhiên từ nay đến cuối năm, nhiều khả năng các hãng xe sẽ tăng giá trở lại vì đã giải quyết gần hết xe tồn kho.