Hà Nội sẵn sàng bán đại trà xăng E5

(ĐTTCO)-Chiều 19/12, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, cho đến thời điểm này, Hà Nội đã sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị nhằm triển khai đại trà bán xăng E5 trước thời điểm 1/1/2018 (theo lộ trình đã được Chính phủ phê duyệt) khoảng 5 ngày. 

Hà Nội sẵn sàng bán đại trà xăng E5

Cụ thể, trong tháng 12, Hà Nội dự kiến sẽ triển khai kinh doanh xăng sinh học E5 tại 28 cửa hàng trên toàn thành phố, bao gồm Công ty xăng dầu Dầu khí Hà Nội (PVOil Hà Nội) 8/8 cửa hàng, Công ty xăng dầu khu vực I 12/72 cửa hàng, Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình 5/39 cửa hàng, Tổng công ty xăng dầu Quân đội 1/15 cửa hàng, Công ty hóa dầu quân đội 2/8 cửa hàng. 

Sau đó, đến tháng 2/2018 sẽ tiếp tục triển khai kinh doanh xăng E5 tại 14 cửa hàng xăng dầu của Tổng công ty xăng dầu quân đội, nâng tổng số cửa hàng kinh doanh xăng E5 lên 42 cửa hàng. Dự kiến lượng xăng E5 tiêu thụ chiếm khoảng 25%-30% tổng lượng xăng bán ra. 

Phó Giám đốc Trần Thị Phương Lan khẳng định, xăng E5 hoàn toàn đảm bảo an toàn cho động cơ ôtô xe máy. Sử dụng xăng E5, không chỉ góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường mà còn tạo cơ hội tăng thu nhập cho người nông dân trồng sắn Việt Nam nhờ cung cấp nguồn nguyên liệu để sản xuất loại xăng này. 

Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan làm tốt công tác tuyên truyền trên địa bàn thành phố để người dân hiểu được tác dụng của việc sử dụng xăng E5, qua đó tạo thói quen cho người sử dụng.

Hiện trên địa bàn Hà Nội có 483 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, năm doanh nghiệp đầu mối kinh doanh và bốn tổng đại lý kinh doanh xăng dầu đầu mối theo hình thức đại lý, thương nhân nhận bán lẻ xăng dầu. 

Có 150 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch xúc rửa bể để chuyển đổi kinh doanh xăng E5 trong tháng 12/2017 gửi Sở Công Thương Hà Nội và đăng ký nhập hàng đối với các doanh nghiệp đầu mối, đảm bảo từ ngày 1/1/2018 chỉ kinh doanh xăng E5 và xăng RON 95. 

Thông tin thêm về việc đảm bảo hàng hóa cung ứng cho người dân trong dịp Tết 2018, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, với hơn 10 triệu dân sinh sống tại Hà Nội, nhu cầu và khả năng cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng nông lâm sản khô, các mặt hàng bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát… là rất cao.

Do đó, Sở dự kiến, số lượng hàng hóa chuẩn bị để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết (tính cho 2 tháng từ 1/1/2018 đến 28/2/2018) gồm gạo 193.600 tấn; thịt lợn 50.000 tấn; thịt gà 14.000 tấn; thịt bò 13.800 tấn; 220.000 tấn rau củ; thực phẩm chế biến 12.000 tấn; 3.000 tấn bánh mứt kẹo; 200 triệu lít rượu, bia, nước giải khát… 

Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 26.000 tỷ đồng (tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2017). 

Đến nay, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã triển khai các hoạt động sản xuất, ký kết hợp đồng khai thác hàng hóa dự trữ để bảo đảm phục vụ nhu cầu đa dạng của nhân dân dịp Tết 2018. 

Để cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân, Sở Công Thương Hà Nội đã hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức các chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhân dân khu vực các huyện ngoại thành, đặc biệt trong dịp cuối năm. 

Từ nay đến Tết Nguyên đán năm 2018, Sở Công Thương Hà Nội sẽ chỉ đạo và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức tốt nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết, trong đó chú trọng tìm kiếm, khai thác hàng hóa của các doanh nghiệp, hộ sản xuất thuộc các quận, huyện, thị xã của thành phố, đồng thời tổ chức khai thác nguồn hàng hóa đa dạng, bảo đảm chất lượng từ các tỉnh, thành phố đưa về Hà Nội phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết 2018.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

(ĐTTCO) - Đại dịch Covid-19 có thể là thảm hoạ với nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu nhưng cũng là cơ hội tuyệt với những doanh nghiệp có sự linh hoạt và chiến lược kinh doanh đúng đắn. Đài Truyền hình DW (Đức) nhấn mạnh, VinFast, thương hiệu ô tô Việt thuộc Tập đoàn Vingroup là điển hình tiêu biểu của việc nhanh chóng phục hồi và có tiến bước nhanh sau khi Việt Nam thành công bước đầu khống chế dịch Covid-19.