FLC và Tân Hoàng Minh ký kết hợp tác chiến lược

(ĐTTCO) - Tập đoàn FLC và Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh và sức mạnh nội tại của 2 bên trong giai đoạn phát triển mới.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn FLC và Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn FLC và Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Theo thỏa thuận ký kết, phạm vi hợp tác của 2 bên không giới hạn ở các lĩnh vực kinh doanh truyền thống mà mở rộng tới các lĩnh vực tiềm năng khác, không giới hạn ở thị trường trong nước mà bao gồm cả thị trường nước ngoài.
Cụ thể, FLC và Tân Hoàng Minh trở thành đối tác chiến lược về đầu tư, sản xuất, kinh doanh, cung ứng nhằm khai thác tốt nhất thế mạnh nội tại của 2 bên trong các lĩnh vực: dịch vụ vận chuyển hàng không, phát triển dự án và kinh doanh bất động sản, thi công các công trình và các dịch vụ khách sạn, lưu trú, nghỉ dưỡng, sân golf, du thuyền... 
Đồng thời, 2 tập đoàn cũng sẽ kết hợp chặt chẽ trong việc thúc đẩy công tác truyền thông, tiếp thị nhằm quảng bá và gia tăng giá trị hình ảnh thương hiệu của FLC cũng như Tân Hoàng Minh trên thị trường.
FLC và Tân Hoàng Minh ký kết hợp tác chiến lược ảnh 1 Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh mong muốn 2 bên sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng sản phẩm, dịch vụ của nhau để cùng mang lại những giá trị thiết thực nhất, giúp mối quan hệ được nâng lên một tầm cao mới.
Đơn cử như Tân Hoàng Minh sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ máy bay, khách sạn của FLC; và ngược lại phía FLC sẽ cung cấp dịch vụ thi công xây dựng cho các dự án bất động sản cao cấp do Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư... 
FLC và Tân Hoàng Minh ký kết hợp tác chiến lược ảnh 2 Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Tập đoàn FLC phát biểu tại sự kiện.
Đồng quan điểm, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT FLC cho rằng, về định hướng phát triển, cả Tân Hoàng Minh và FLC có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là tư duy tiên phong, nỗ lực mang đến cho thị trường những sản phẩm, dịch vụ chất lượng hàng đầu.
Sau lễ ký kết, các sản phẩm, dịch vụ của 2 doanh nghiệp sẽ được khai thác, phối hợp một cách hiệu quả nhằm tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm chung để tối ưu, cộng hưởng thế mạnh, mang lại lợi ích bền vững cho cả hai bên.  
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC nhấn mạnh, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và chất lượng của hai bên là lợi thế để mở ra những tiềm năng hợp tác không giới hạn. 
“Trong bối cảnh cả thế giới đang đứng trước những biến động, thách thức chưa từng có sau đại dịch, việc liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt có chung tầm nhìn, định hướng phát triển sẽ là chìa khoá quan trọng để các doanh nghiệp có thể tăng cường sức mạnh nội tại, gia tăng năng lực cạnh tranh; tạo thêm nhiều giá trị, lợi ích cho người tiêu dùng, qua đó đóng góp hiệu quả vào sự phục hồi của nền kinh tế nước nhà” - ông Quyết nói. 
FLC và Tân Hoàng Minh ký kết hợp tác chiến lược ảnh 3 Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.
Cũng tại sự kiện, nhiều thông tin về hoạt động kinh doanh của hai doanh nghiệp đã được  trao đổi nhằm bàn thảo, xúc tiến những cơ hội hợp tác ngay trong thời gian ngắn nhất. 
Với FLC, trong lĩnh vực bất động sản, đầu tháng 5, Tập đoàn đã khởi động lại thị trường bằng việc tiến hành động thổ tòa tháp FLC Diamond 72 Tower tại trung tâm TP Hải Phòng và đồng loạt đẩy mạnh tiến độ thi công tại các công trường xây dựng trên cả nước ngay sau thời gian giãn cách.
Dự kiến, nhiều dự án quy mô lớn của FLC tại Quy Nhơn (Bình Định) sẽ khánh thành trước cuối năm nay như: khách sạn The Coastal Hill, một trong những khách sạn quy mô nhất Việt Nam và tổ hợp thương mại, căn hộ, khách sạn 5 sao FLC Sea Tower Quy Nhơn.
Trong lĩnh vực hàng không, Bamboo Airways hiện là hãng hàng không duy nhất tăng trưởng dương về số lượng chuyến bay so với cùng kỳ với tỷ lệ 108%, trái ngược với các mức giảm 31-59% của các hãng hàng không khác. Đây cũng là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ dẫn đầu 6 tháng qua với 95,6%, cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành là 89,8%.
Về phía Tân Hoàng Minh, doanh nghiệp đang sở hữu hơn 40 dự án lớn nhỏ tập trung tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TPHCM, Khánh Hòa... Dự kiến, trong thời gian tới, tập đoàn sẽ đầu tư 2 dự án quy mô lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội, bao gồm: dự án thành phố vệ tinh thông minh Xuân Mai Smart City tại huyện Chương Mỹ (tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 3,5 tỷ USD) và dự án khu OUTLET tại huyện Đông Anh (tổng mức đầu tư 400 triệu USD). 
Bên cạnh đó, Tân Hoàng Minh cũng đang đẩy mạnh mở rộng các lĩnh vực hoạt động xoay quanh trục bất động sản nhằm hình thành hệ sinh thái đa ngành, tạo đột phá trong kinh doanh, và hướng đến đa dạng đối tượng khách hàng, bên cạnh phân khúc cao cấp đã gặt hái được nhiều thành tựu trong thời gian qua. 

Các tin khác