Ngày 26-9, Ban Quản lý dự án (QLDA) đường sắt, Bộ GTVT cho biết, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông hiện còn 1% khối lượng công việc chưa hoàn thành, gồm: chỉnh trang hoàn thiện mỹ quan các hạng mục đã hoàn thành; hoàn chỉnh hồ sơ hoàn công; thủ tục nghiệm thu; lắp đặt hoàn chỉnh một số thiết bị còn thiếu hoặc thay thế các thiết bị có sai sót, hư hỏng; thực hiện nốt các thử nghiệm và các bước đánh giá an toàn phục vụ nghiệm thu các hạng mục thiết bị chuyên ngành; vận hành thử toàn hệ thống để kiểm chứng hoạt động của thiết bị và đánh giá độ sẵn sàng của hệ thống, nhân sự vận hành.
Theo đánh giá của Ban QLDA đường sắt, khối lượng công việc còn lại không lớn nhưng khá phức tạp và mất nhiều thời gian. Mặc dù được đôn đốc liên tục nhưng nhà thầu là Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc vẫn triển khai rất chậm.
Cho đến thời điểm này, Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa cấp giấy chứng nhận đăng kiểm nào cho 13 đoàn tàu dự án, do tổng thầu chậm trễ cung cấp đầy đủ hồ sơ, khắc phục các chi tiết kỹ thuật theo đúng hồ sơ thiết kế. Do đó, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa chốt được thời điểm đưa vào vận hành khai thác.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
Hộ kinh doanh lớn phải khai thuế như doanh nghiệp giúp hạn chế tiêu cực
Hai thương hiệu, triệu giá trị
Chiến lược phủ thị trường ô tô điện VinFast
Vietjet mở bán gói combo We Go bay đến Phú Quốc
Vinhomes mở Đại hội Tuyển dụng 2021
Doanh nghiệp lao đao vẫn trả lãi cắt cổ
Phát triển thị trường vốn mới “kích hoạt” DNNN
Vietnam Airlines khôi phục các đường bay tới Phú Quốc
Kinh doanh trực tuyến, hướng đi doanh nghiệp bán lẻ
Doanh nghiệp mong hỗ trợ trực tiếp để phục hồi sau dịch Covid-19